Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Các trạm trung chuyển, nhà máy xử lý rác được tăng cường phối hợp ngăn chặn tình trạng ùn ứ rác thải

Kinhtedothi – Đến thời điểm này, các trạm trung chuyển, nhà máy xử lý rác được tăng cường phối hợp ngăn chặn tình trạng ùn ứ rác thải do người dân các xã Nam Sơn, Hồng Kỳ chặn xe rác vào Khu liên hợp xử lý chất thải Nam Sơn đều đã sẵn sàng cho việc tiếp nhận, xử lý…

Ông Trần Văn Khải – Phó Giám đốc Chi nhánh Cầu Diễn (Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội) cho biết, theo thiết kế, Khu xử lý chất thải Cầu Diễn (Bãi Tây Mỗ) có khả năng tiếp nhận 12.000 tấn rác, trong đó, khả năng tiếp nhận ước tính là 1.200 tấn/ngày.
Khu trung chuyển rác tại Chi nhánh Cầu Diễn, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội đã sẵn sàng tập kết rác tại 4 quận nội thành.
Cũng theo ông Khải, thực hiện chỉ đạo của Sở Xây dựng, UBND TP Hà Nội về việc tiếp nhận rác tại 4 quận nội thành gồm Hoàn Kiếm, Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Chi nhánh Cầu Diễn đã tiến hành dựng tường rào ngăn cách khu tiếp nhận rác với khu dân cư, tạo rãnh, hố thu nước rỉ rác theo đúng quy định nhằm hạn chế sự ảnh hưởng đối với môi trường xung quanh. Đối với mặt bằng tiếp nhận, đơn vị đã tiến hành rắc vôi bột lên bề mặt và đổ trực tiếp lên nền (nền bê tông), đối với khu vực là nền đất, đơn vị đã tiến hành san ủi mặt bằng, đầm nén tạo mặt bằng đảm bảo không lún, rắc vôi bột lên bề mặt khu đất, trải bạt lên toàn bộ nền đất.
 Rác thải tập kết tạm tại Chi nhánh Cầu Diễn sẽ được thực hiện theo đúng quy định nhằm đảm bảo VSMT, hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.
Cùng với đó, để việc tiếp nhận rác diễn ra thường xuyên và liên tục, đơn vị đã bố trí hệ thống chiếu sáng đầy đủ cho các phương tiên, bố trí nhà tạm điều hành để phục vụ công tác điều độ, cất trữ tạm thời một phần vật tư. Đồng thời, bố trí máy xúc, xe bồn để hút nước rỉ rác, rửa đường, máy phát điện… và các loại máy móc thiết bị khác theo thực tế như máy bơm, máy phun thuốc ruồi, khử mùi…
 Trên các tuyến đường dẫn vào khu trung chuyển, các lực lượng chức năng sẽ thường xuyên tiến hành rửa đường để đảm bảo VSMT.
Ngoài ra, đơn vị đã bố trí công nhân tổ chức phân luồng giao thông tại đường ra – vào đảm bảo lưu thông thông suốt, an toàn và trật tự. Bố trí công nhân tại các điểm phân luồng xe, xi nhan cho các xe ra – vào, và quán triệt tới toàn bộ lái xe tuân thủ tuyệt đối điều hành phân luồng, không bấm còi và tuân thủ biển báo chỉ dẫn, tốc độ không quá 30km/h khi vận chuyển rác trên đường đến điểm tập kết… để hạn chế thấp nhất những ảnh có thể gây ra cho các khu vực xung quanh.
 Tại Nhà máy xử lý chất thải Xuân Sơn của HTX Thành Công việc tiếp nhận rác theo yêu cầu của TP cũng được HTX Thành Công thực hiện một cách nghiêm túc.
Tương tự, theo lãnh đạo HTX Thành Công, thực hiện yêu cầu của Sở Xây dựng, UBND TP Hà Nội, Nhà máy xử lý chất thải Xuân Sơn (Sơn Tây) của HTX Thành Công cũng đã sẵn sàng các biện pháp để tiếp nhận, xử lý rác phát sinh hàng ngày tại các huyện Hoài Đức, Đan Phượng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ