Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cải cách hành chính: Sự hài lòng của người dân là tiêu chí hàng đầu và quan trọng nhất

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình nhấn mạnh, chúng ta có thực hiện cải cách như thế nào đi nữa thì sự hài lòng của người dân là tiêu chí hàng đầu và quan trọng nhất.

 Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình thăm Trung tâm Hành chính công TP. Tam Kỳ. Ảnh: VGP/Lê Sơn
Sáng 28/7, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Trưởng Ban chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ đã kiểm tra công tác cải cách tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Nam, Trung tâm Hành chính công thành phố Tam Kỳ và Cục Thuế tỉnh Quảng Nam.
Tuy là Thứ Bảy nhưng tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Nam vẫn rất đông người dân đến làm các thủ tục hành chính như cấp căn cước công dân, chứng minh thư nhân dân, hộ chiếu, cấp lại, cấp đổi, cấp mới các giấy tờ nhân thân.

Tại đây, người dân được cán bộ từng bộ phận hướng dẫn thực hiện các thủ tục trên máy và viết tờ khai cấp mới, cấp lại và phiếu hẹn ngày trả. Đặc biệt, người dân cho Đoàn công tác biết không có hiện tượng làm “dịch vụ”, “cò dịch vụ” bên ngoài để thực hiện cho nhanh. Sau khi làm xong các thủ tục, người dân sẽ ấn nút đánh giá dịch vụ, thái độ ứng xử, cách làm việc của cán bộ giải quyết thủ tục ở bốn cấp độ “rất tốt, tốt, trung bình, chưa tốt”.

Tại Trung tâm Hành chính công Thành phố Tam Kỳ đã thực hiện giải quyết thủ tục theo phương thức “4 tại chỗ” là “tiếp nhận, thẩm định, phê duyệt, trả kết quả”.

Điểm nhấn của Trung tâm là đưa các cơ quan ngành dọc có thủ tục hành chính liên quan mật thiết đến đời sống của người dân và doanh nghiệp đến giải quyết tại Trung tâm Hành chính công như cấp căn cước, chứng minh thư, xuất nhập cảnh, giảm được 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.

Tuy nhiên, theo đánh giá của người dân, Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Nam cần có các biển hiệu nhận diện tốt hơn, có quầy ưu tiên giải quyết thủ tục hành chính cho người già, thương bệnh binh, người tàn tật, phụ nữ có thai…

Báo cáo với Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Quảng Nam Ngô Bốn cho biết công tác cải cách hành chính được lãnh đạo Cục Thuế tỉnh tập trung chỉ đạo quyết liệt, nhất là vai trò của người đứng đầu trong chỉ đạo, điều hành, xây dựng kế hoạch kiểm tra, đôn đốc thường xuyên bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin để cán bộ thuế giải quyết hồ sơ cho doanh nghiệp, áp dụng “điện tử hoá” trong kê khai nộp thuế, hoàn thuế và nhiều ứng dụng khác.

Hiện nay, Cục Thuế là đơn vị đứng đầu các cơ quan, ban ngành tỉnh Quảng Nam về chỉ số sẵn sàng ứng dụng công nghệ thông tin, xếp thứ 11/63 Cục Thuế toàn quốc.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Trưởng Ban chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ biểu dương nỗ lực, cố gắng của cán bộ Trung tâm Hành chính công tỉnh Quảng Nam, Trung tâm Hành chính công Thành phố Tam Kỳ và Cục Thuế tỉnh Quảng Nam trong việc tập trung giải quyết thủ tục hành chính cho người dân một cách nhanh chóng, áp dụng công nghệ thông tin và hướng dẫn người dân thực hiện thủ tục đơn giản, nhằm cắt giảm thời gian và chi phí cho nhân dân, nâng cao hiệu quả công việc và trên hết nhận được sự hài lòng của người dân khi tiếp xúc với cơ quan hành chính nhà nước.

Theo Phó Thủ tướng Thường trực, chúng ta có thực hiện cải cách như thế nào đi nữa thì sự hài lòng của người dân là tiêu chí hàng đầu và quan trọng nhất.

Đồng thời, Phó Thủ tướng Thường trực cũng góp ý với cán bộ làm công tác cải cách hành chính tiếp tục nâng cao năng lực, trình độ, phẩm chất và ứng xử với nhân dân tốt hơn nữa, để cán bộ thực sự là “công bộc của nhân dân”.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng sẵn sàng “Phục vụ Nhân dân - vui Xuân đón Tết”

Quận Hai Bà Trưng sẵn sàng “Phục vụ Nhân dân - vui Xuân đón Tết”

17/01/2025 | 09:20

Chia sẻ về mô hình giải quyết thủ tục hành chính “Phục vụ Nhân dân- vui Xuân đón Tết”, Trưởng Phòng Tư pháp Quận Hai Bà Trưng cho hay, dù rất vất vả nhưng trước sự ủng hộ, hài lòng của người dân từ dịp Tết năm ngoái, cán bộ công chức xác định tiếp tục không ngừng cố gắng...

Quận Hai Bà Trưng: các phường mới hoạt động thông suốt, người dân được phục vụ tốt

Quận Hai Bà Trưng: các phường mới hoạt động thông suốt, người dân được phục vụ tốt

09/01/2025 | 07:27

Kinhtedothi-Tròn 1 tuần từ khi hoạt động bộ máy chính quyền sau sắp xếp đơn vị hành chính (ĐVHC), các phường mới tại Quận Hai Bà Trưng phải giải quyết khối lượng công việc lớn hơn nhiều do số dân tăng cao, song thực tế chưa ghi nhận bất kỳ phản ánh hay phàn nàn, bức xúc của người dân...

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ