Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cận cảnh ngư dân bãi ngang “cưỡi sóng” mùa biển động

Kinhtedothi- Bất chấp hiểm nguy, ngư dân vùng bãi ngang xã Đức Minh (huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) vẫn cưỡi sóng lớn, giong thuyền ra biển để khai thác hải sản.

Trước và sau mỗi đợt mưa bão, biển động mạnh được xem là thời điểm các loại hải sản ở vùng ven bờ trở nên đa dạng và nhiều hơn mọi khi.
Do đó, bất chấp hiểm nguy và sóng lớn, nhiều ngư dân vùng bãi ngang xã Đức Minh (huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) vẫn giong thuyền đi khai thác.
Đa phần những chiếc thuyền của ngư dân chỉ có công suất dưới 20 mã lực, đánh bắt cách bờ chừng 5 hải lý.
Thuyền nhỏ đi 1 - 2 người, thuyền lớn 5 người, thường là anh em hoặc người thân trong gia đình.
Ngư dân bắt đầu đi khai thác từ 4 giờ sáng và trở về sau đó khoảng 4 tiếng. Những ngày này, lượng hải sản dồi dào nên họ tranh thủ ra khơi 2 - 3 chuyến/ngày.
Trung bình mỗi chuyến, một ngư dân có thể kiếm được từ 700 nghìn đồng - 1 triệu đồng. Có hôm may mắn, mỗi ngư dân kiếm được 2- 3 triệu đồng.
Theo ngư dân địa phương, đi biển mùa này vất vả, nguy hiểm vì sóng lớn.
Tuy nhiên, hải sản mùa biển động lại phong phú và bán được giá hơn.
Một ngư dân khoe những con cá tươi roi rói sau chuyến đánh bắt.
Hoạt động mua bán hải sản diễn ra ngay trên bãi biển.
Mặc dù có mức thu nhập cao hơn nhiều lần so với ngày thường, nhưng ngư dân khai thác mùa biển động phải đối mặt với nhiều nguy hiểm.
Đã có không ít vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra, nhẹ thì lật thuyền, trôi ngư lưới cụ, nặng hơn thậm chí có thể đánh đổi bằng cả tính mạng của ngư dân.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

26/01/2025 | 22:07

Kinhtedothi – Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục. Trường hợp người lao động đi làm thêm ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 được hưởng 400% tiền lương.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ