Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Ảnh: Đoàn xe nối dài, bất chấp nguy hiểm chở trẻ nhỏ đi ngược chiều

Kinhtedothi - Hàng nghìn người nối đuôi nhau đi ngược chiều vào giờ cao điểm sáng trên đường Nguyễn Xiển. Không ít phụ huynh chở theo trẻ nhỏ lao vun vút vào đường ngược chiều, coi thường tính mạng của bản thân và những người xung quanh.

Đường Nguyễn Xiển được đánh giá là một trong những tuyến đường đông phương tiện bậc nhất ở TP Hà Nội thời điểm hiện tại. Nằm dưới đường Vành đai 3 trên cao, lại có đường dẫn lên, xuống, đường Nguyễn Xiển đoạn qua địa bàn quận Thanh Xuân còn là khu vực có nhiều xe tải, xe khách cỡ lớn chạy tốc độ cao.

Ghi nhận của phóng viên, vào khung giờ cao điểm buổi sáng, trên đường Nguyễn Xiển đoạn qua địa bàn quận Thanh Xuân, hàng nghìn xe máy nối đuôi nhau đi ngược chiều. Phương tiện di chuyển ngang dọc, cố tình vi phạm để tránh tắc đường. Đáng nói, đây là khu vực có nhiều trường mầm non, tiểu học, nhiều phụ huynh chở theo con nhỏ bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều. Không chỉ đi ngược chiều, tại khu vực này còn xảy ra tình trạng xe máy cắt ngang đường để đi lên vỉa hè.

Vào khung giờ cao điểm buổi sáng, trên đường Nguyễn Xiển đoạn qua địa bàn quận Thanh Xuân, hàng nghìn xe máy nối đuôi nhau đi ngược chiều.

Phần mở rộng trên đường Nguyễn Xiển do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp Hà Nội làm chủ đầu tư vừa đưa vào sử dụng. Phần mở rộng này được kỳ vọng giải quyết tình trạng ùn tắc khi một phần đường bị rào chắn để thi công dự án nhà máy xử lý nước thải Yên Xá. Tuy nhiên, vừa thông xe, mỗi ngày có hàng nghìn lượt xe máy bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều, không chỉ mất an toàn mà còn gây ùn tắc giao thông.

Chở theo con nhỏ đi ngược chiều trên đường Nguyễn Xiển, chị Lê Thị Thảo phân trần, do trường học của con nằm ở ngõ 140 Nguyễn Xiển, đi vòng lên tận hầm chui Thanh Xuân quay đầu lại thì xa quá nên đi ngược chiều một đoạn.

Xe máy cắt mặt dòng phương tiện đang lưu thông tốc độ cao. 

Anh Nguyễn Thanh Tùng trú tại quận  Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: “Tôi đi từ Nguyễn Xiển rẽ trái về phía Trần Phú đi Hà Đông, buổi sáng, đoạn qua hầm chui Thanh Xuân rất tắc nên đi ngược chiều để đỡ mất thời gian chờ đợi. Biết là nguy hiểm nhưng nhiều khi vội quá”.

Anh Lê Văn Hùng, người dân sống bên đường Nguyễn Xiển chia sẻ: “Tình trạng phương tiện đi ngược chiều tại đường Nguyễn Xiển diễn ra trong thời gian dài mà chưa có biện pháp xử lý triệt để khiến giao thông ở tuyến đường này hỗn loạn. Các phương tiện đi ngược chiều đa dạng từ xe máy, xe đạp, xe đạp điện... Mỗi đoàn kéo dài tới hàng chục xe, đi xuôi, ngược, sang đường vô tội vạ”.

Theo anh Hùng, không ít vụ va chạm giữa 2 phương tiện đối đầu diễn ra. Việc xe máy cắt mặt dòng phương tiện còn khiến tuyến đường thường xuyên rơi vào tình trạng ùn tắc.

Xe máy nối đuôi nhau dừng giữa đường để sang làn đường đối diện.
Phụ huynh bất chấp nguy hiểm chở theo con nhỏ đi ngược chiều. 
Một vụ va chạm giao thông xảy ra do một người đi ngược chiều đối đầu với dòng phương tiện.
Có biển báo nhưng nhiều người dân vẫn cố tình vi phạm.
Không ít trường hợp đi ngược chiều quay ngang xe giữa dòng phương tiện đang lưu thông. 
Một phụ nữ chở theo trẻ nhỏ không đội mũ bảo hiểm đi ngược chiều trên đường Nguyễn Xiển.
Người dân bất chấp nguy hiểm đối đầu dòng phương tiện đang di chuyển tốc độ cao.
Người đi ngược chiều nối thành từng đoàn đài.
Đề xuất phương án giảm ùn tắc đường Nguyễn Xiển

Đề xuất phương án giảm ùn tắc đường Nguyễn Xiển

Thu hẹp rào chắn trên đường Nguyễn Xiển

Thu hẹp rào chắn trên đường Nguyễn Xiển

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ