Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cận cảnh sạt lở do lũ quét ở hầm Hải Vân

Kinhtedothi - Lực lượng chức năng đang dốc sức khắc phục sự cố sạt lở nghiêm trọng do lũ quét để thông hầm số 2 hầm đường bộ Hải Vân. Dự kiến cuối chiều nay, miệng hầm số 1 tiếp tục được thông để giải tỏa ách tắc giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A.

Lúc 20 giờ 30 ngày 14/10, nước bắt đầu dâng lên tầm 0,5m tại khu vực bùng binh nút giao Tạ Quang Bửu và đường dẫn phía Nam hầm Hải Vân (TP Đà Nẵng). Đến 20 giờ 40, lũ quét tràn từ trên núi Hải Vân về trước quảng trường và đường dẫn Cầu số 1, 2 phía Nam với dòng chảy lớn, mạnh vào quảng trường. Đơn vị quản lý vận hành hầm Hải Vân đã phải đóng cửa hầm hai chiều do lũ quét để đảm bảo an toàn.
Lũ quét và sạt lở đã cuốn theo một lượng lớn đất đá chèn lối vào hầm.
Từ 1 giờ sáng 15/10, lực lượng chức năng và công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (đơn vị quản lý vận hành hầm Hải Vân) đã huy động phương tiện, máy xúc cùng hàng trăm nhân công tiến hành khắc phục sự cố
Sạt lở từ phía trên núi Hải Vân.
Một lượng lớn đất đá khổng lồ từ trên núi theo nước đổ xuống.
Đất đá và cây cối chắn ngang lối vào hầm Hải Vân.
Lực lượng chức năng khẩn trương khắc phục sự cố sạt lở.
Một xe container bị bùn đất vùi lấp.
Khoảng 6 giờ ngày 15/10, đơn vị quản lý vận hành hầm Hải Vân đã thông được hầm số 2. Dự kiến đến khoảng 16 giờ chiều nay sẽ thông được hầm số 1.  
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ