Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cận cảnh tàu bảo vệ bờ biển Nhật Bản thăm Đà Nẵng

Kinhtedothi- Sáng 25/7, tàu huấn luyện Kojima thuộc lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cập cảng Tiên Sa, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị TP Đà Nẵng.

Tàu Kojima lưu lại ở TP Đà Nẵng từ ngày 25 đến 28/7. Chỉ huy tàu Kojima dự kiến chào xã giao lãnh đạo UBND TP Đà nẵng, Lãnh đạo Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, Lãnh đạo Trung tâm Phối hợp Tìm kiếm Cứu nạn Hàng hải khu vực 2 (MRCC Đà Nẵng), giao lưu với cán bộ Cảnh sát biển Việt Nam, tổ chức tiệc chiêu đãi trên tàu.
Chuyến thăm của tàu Kojima và thủy thủ đoàn nhằm tăng cường hợp tác, hiểu biết, tin cậy lẫn nhau giữa hai lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam và Nhật Bản.
 Tàu huấn luyện Kojima tổng chiều dài 115m, tải trọng 3.000 tấn, tốc độ khoảng 18 hải lý/giờ.
Nữ thủy thủ xinh đẹp của tàu Kojima.

 Trên tàu có tổng số 87 người (bao gồm thủy thủ và học viên) do Thuyền trưởng TONOZAKI Hironobu dẫn đầu.

 Tham dự lễ đón tàu Kojima và thủy thủ đoàn sáng 25/7 có đại diện Bộ Tư lênh Cảnh sát biển, UBND TP Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng và một số cơ quan chức năng khác.

Nằm trong chuyến huấn luyện hàng hải vòng quanh thế giới hằng năm, tàu Kojima rời Nhật Bản vào ngày 26/4/2019 và dự kiến trở về vào ngày 3/8/2019, với tổng hành trình hơn 26.000 hải lý (khoảng 46.800km) trong 100 ngày.  Thuyền trưởng TONOZAKI Hironobu cho biết, đây đây là lần thứ 4 tàu Kojima thăm Đà Nẵng kể từ năm 2013, lần gần đây nhất là tháng 7/2018. Đà Nẵng cũng là trạm dừng chân thứ 5 - cuối cùng trong cuộc hành trình, trước khi trở về nước.  

 Hệ thống radar trên tàu.
 Cận cảnh phòng điều khiển trên tàu Kojima.
 Phòng thực hành hàng hải.
 Thủy thủ tàu giới thiệu tấm hải đồ trong hành trình huấn luyện khi đến Việt Nam.
 Phòng ăn trên tàu được trang bị đầy đủ các phương tiện để trong trường hợp cần thiết có thể trở thành phòng họp.  
Thuyền trưởng TONOZAKI Hironobu cho biết thêm, lương thực - thực phẩm trên tàu đủ phục vụ cho thủy thủ đoàn trong vòng 100 ngày.
 Bếp nấu ăn của tàu rất sạch sẽ, tiện ích. 
 Đầu bếp chuẩn bị bữa trưa cho thủy thủ đoàn.
 Món cá nướng nhìn rất hấp dẫn và dậy mùi thơm.
Ngoài giờ huấn luyện, các thủy thủ đoàn và học viên tự vào bếp chế biến món ăn.
 Phòng học của các học viên.
 Boong tàu, nơi diễn ra lễ Chào cờ, các sự kiện giao nhận quân...
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

26/01/2025 | 22:07

Kinhtedothi – Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục. Trường hợp người lao động đi làm thêm ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 được hưởng 400% tiền lương.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ