Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cần cẩu bất ngờ đổ sập, 2 người tử vong tại công trường cầu Ba Vì - Việt Trì

Kinhtedothi - Một vụ tai nạn lao động thương tâm xảy ra tại công trường xây dựng cầu ở Ba Vì - Việt Trì khiến 2 công nhân tử vong...

Công trường xây dựng cầu Ba Vì - Việt Trì nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Zing.vn
Chiều 19/6, ông Đỗ Quang Hiệp - Trưởng công an xã Phú Cường (huyện Ba Vì) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ tai nạn lao động khá thương tâm, khiến 2 công nhân tử vong ở công trình xây dựng cầu Ba Vì - Việt Trì.
Ngoài ra, ông Đỗ Quang Hiệp cũng thông tin: Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 15 giờ ngày 19/6, tại dự án xây dựng cầu Ba Vì - Việt Trì đoạn thuộc địa bàn xã Phú Cường, huyện Ba Vì, Hà Nội”. Ông Đỗ Quang Hiệp chia sẻ: “Vụ sập cần cẩu đã khiến 2 người tử vong, trong đó có một người quê Thanh Hóa, một người quê Nghệ An".
Về nguyên nhân của vụ việc, Trưởng công xã Phú Cường cho biết đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ. Đến thời điểm hiện tại chỉ xác định được đây vụ tai nạn lao động.
Được biết, Dự án được phê duyệt đầu tư từ năm 2015 và chính thức khởi công xây dựng từ tháng 5/2016, dự án cầu Việt Trì - Ba Vì được đánh giá có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội, tỉnh Phú Thọ cũng như các tỉnh miền núi phía Bắc.
Cầu Việt Trì - Ba Vì có tổng chiều dài toàn tuyến là 9,46km, bao gồm cầu chính và đường dẫn 2 đầu cầu. Phần cầu chính vượt sông Hồng có chiều dài 1,56km, đường dẫn phía Phú Thọ dài 0,36km, đường dẫn phía Hà Nội khoảng 7,54km. Cầu có bề rộng 12m, bao gồm 2 làn xe cơ giới rộng 7m, 2 làn xe hỗn hợp rộng 4m và gờ lan can hai bên rộng 1m. Kết cấu của cầu chính gồm 6 nhịp dạng dầm hộp liên tục bằng bê tông cốt thép dự ứng lực được thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng, phần cầu dẫn được thiết kế dạng dầm Super “T”, bản mặt cầu bằng bê tông cốt thép.
Dự án có tổng mức đầu tư xây dựng giai đoạn 1 là 1.463,0 tỷ đồng do Công ty CP Tập đoàn Phú Mỹ làm chủ đầu tư.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

26/01/2025 | 22:07

Kinhtedothi – Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục. Trường hợp người lao động đi làm thêm ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 được hưởng 400% tiền lương.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ