Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh: Đảm bảo an toàn cho du khách dịp cuối năm

Kinhtedothi - Thông tin từ Cảng vụ đường thủy nội địa Quảng Ninh cho biết; trong 7 tháng qua đơn vị này đã kiểm tra cấp phép 213.043 lượt phương tiện, xử phạt hành chính 116 trường hợp với số tiền nộp phạt là 106.450.000 đồng.

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh về việc kiểm tra chặt chẽ trọng tải của tàu trước khi rời bến. Đồng thời tăng cường phối hợp thông tin giữa hai đầu cảng, bến để nắm bắt thời gian, hành trình, số lượng hành khách thuyền viên. Trong 7 tháng qua đơn vị này đã kiểm tra cấp phép 213.043 lượt phương tiện với tổng số tấn phương tiện đã quy đổi 25.648.924 (TPT).

 

Trong đó tàu hàng; 10.706 lượt, 15.851.42 TPT; tàu khách 202.337 lượt ( khách tham quan lưu trú trên vịnh Hạ Long 94.353 chuyến, vận chuyển 2.109.001 khách). Để đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông Cảng vụ đường thủy nội địa đã tập trung xử lý kiểm tra nghiêm các phương tiện vi phạm lỗi về thuyền viên, thiếu các trang bị an toàn trên phương tiện, kiên quyết không cấp phép cho các phương tiện không đảm bảo điều kiện an toàn hoạt động.

Theo lãnh đạo Cảng vụ hiện cơ quan này đang quản lý 88 cảng, bến trong đó 19 cảng bến than, 54 cảng, bến hàng hóa; 15 cảng bến khách. Vì thế xác định những tháng cuối năm 2018 là tháng cao điểm đảm bảo an toàn cho du khách nên Cảng vụ thường xuyên kiểm tra, giám sát các điều kiện an toàn hoạt động của cảng, bến nhắc nhở các chủ hàng, bến đầu tư duy tu bảo dưỡng các trang thiết bị bốc xếp hàng hóa, đặc biệt là an toàn cho hành khách khi lên xuống phương tiện.

Chỉ đạo các đại diện cụm cảng xây dựng kế hoạc thực hiện của từng đơn vị, phân công bố trí cán bộ thường trực tại các cụm cảng, tăng cường công tác kiểm tra cấp phép, tuyên truyền, phối hợp xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, tập trung phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và khách du lịch. Duy trì thường xuyên phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương, cơ quan chức năng trong công tác trao đổi thông tin, phòng ngừa tai nạn, các trường hợp vi phạm…nhằm giữ gìn đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy nội địa, nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý đối với hoạt động của phương tiện…/.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

26/01/2025 | 22:07

Kinhtedothi – Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục. Trường hợp người lao động đi làm thêm ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 được hưởng 400% tiền lương.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ