Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cảnh sát giao thông Hà Nội ra quân xử lý xe máy đi vào cao tốc

Kinhtedothi - Ngày 5/8, các Đội CSGT số 3, số 4, số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) đồng loạt ra quân tuần tra, xử lý hàng loạt xe máy cố tình đi lên đường Vành đai 2 trên cao và Đại lộ Thăng Long.

Phạt nhiều trường hợp

 Trên đường Vành đai 2, hiện tượng xe máy vi phạm chủ yếu diễn ra vào giờ cao điểm từ 6 giờ 30 đến 8 giờ hằng ngày, bắt đầu từ chân cầu Vĩnh Tuy đến nút giao Đại La - Giải Phóng (quận Hai Bà Trưng), và từ đầu đường Trường Chinh đến nút giao Tây Sơn - Trường Chinh - Đường Láng (quận Đống Đa). Các vi phạm đều chung một lý do... "sợ tắc đường".

Trong vòng hơn 1 giờ ứng trực (từ 6h30 đến 8h), lực lượng đã xử lý gần 10 trường hợp vi phạm. Chị N.T.H (ở huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh) đi xe máy lên Vành đai 2 trên cao phân trần, do là huấn luyện viên sức khỏe, có hẹn làm việc ở quận Đống Đa nên sợ đến muộn theo lịch hẹn với khách nên đã đi lên đường Vành đai 2 trên cao.

Lực lượng CSGT xử lý xe máy đi lên đường Vành đai 2. 

Tương tự, anh N.T.L (ở quận Long Biên, sinh viên một trường đại học trên đường Giải Phóng) cho biết, do dậy muộn sợ chậm điểm danh nên đã vi phạm.

Trường hợp anh P.V.H (ở tỉnh Hưng Yên) là cán bộ ngành điện lực trình bày lý do đi lên đường Vành đai 2 trên cao vì quên không nhìn biển báo. Anh P.V.H còn bị xử lý thêm lỗi không đội mũ bảo hiểm vì khi tham gia giao thông đội mũ nhựa cứng của ngành điện không đúng quy cách.

Cũng trong ngày 5/8, Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) triển khai tổ công tác xử lý người điều khiển xe máy đi vào làn cao tốc trên Đại lộ Thăng Long. Để đảm bảo an toàn, lực lượng CSGT tiến hành lập chốt tại điểm cuối cao tốc, đồng thời, đặt hàng cọc tiêu và biển thông báo chốt kiểm tra từ xa.

Trong giờ cao điểm buổi sáng, lực lượng CSGT ghi nhận có hàng chục trường hợp tài xế xe máy đi vào làn cao tốc, những người này ngoài phóng với tốc độ cao còn dàn hàng ngang trước ô tô đang lưu thông.

Khi bị lực lượng CSGT dừng xe kiểm tra, bà N.T.H. (ở Quốc Oai, Hà Nội) cho biết, bản thân chạy xe máy theo những người đi phía trước nên không biết đã đi nhầm vào làn cao tốc.

Đội CSGT số 6 cũng tiến hành ra quân xử lý vi phạm trên tuyến đường Đại lộ Thăng Long.

"Lúc đi vào làn cao tốc tôi cũng thấy sợ vì phải chạy xe cùng nhiều ô tô ở bên, nhưng đã lỡ rồi nên phải đi đến hết đường. Đây là lần vi phạm đầu tiên, lần sau sẽ chú ý hơn khi điều khiển xe” - bà N.T.H. chia sẻ.

Tước giấy phép lái xe

Theo ghi nhận, dù lực lượng làm nhiệm vụ đã đặt cọc tiêu, biển báo và bố trí cán bộ, chiến sĩ đứng theo hàng, lớp để cảnh báo, ra tín hiệu từ xa nhưng nhiều tài xế vi phạm vẫn cố tình lạng lách hoặc tông thẳng vào tổ công tác để bỏ chạy.

Tổ công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính với nhiều trường hợp mắc lỗi: Điều khiển xe máy đi vào cao tốc. Với lỗi này, người vi phạm sẽ bị phạt 2,5 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 3,5 tháng và tạm giữ phương tiện trong 7 ngày.

Nhiều trường hợp vi phạm bị xử lý vi phạm.

Đại úy Nguyễn Bá Tiệp, cán bộ Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, trong ca, tổ công tác đã dừng kiểm tra và xử lý 10 trường hợp điều khiển xe máy đi vào cao tốc. Một số trường hợp cố tình lạng lách, đánh võng hoặc lao vào cán bộ, chiến sĩ gây khó khăn, nguy hiểm cho lực lượng chức năng.

Trung tá Từ Hoàng Minh, cán bộ Đội CSGT số 4 cho biết: “Không ít trường hợp quay đầu, lao thẳng vào tổ công tác và người tham gia giao thông. Chính vì vậy, khi làm nhiệm vụ phải đặt mục tiêu an toàn cho người dân trên hết nên thường cảnh sát giao thông phải cảnh báo và ra hiệu lệnh từ xa. Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra xử lý, tổ công tác đã yêu cầu người vi phạm trình giấy phép lái xe, đăng ký phương tiện qua ứng dụng VNeID”.

Để chấm dứt tình trạng vi phạm trên, Phòng CSGT đề xuất đặt camera tại Vành đai 2 trên cao để tiến hành phạt nguội những trường hợp cố tình vi phạm. đồng thời, các đơn vị phụ trách tuyến vẫn tổ chức ứng trực xử lý nghiêm vi phạm. Việc xử lý tiến hành công khai, minh bạch và tổ chức tuyên truyền để tạo hiệu quả lan tỏa nâng cao ý thức người tham gia giao thông.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ