Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

"Cánh tay phải" của ông Abe trở thành tân Thủ tướng Nhật Bản

Kinhtedothi - Chánh văn phòng nội các Yoshihide Suga hôm nay (14/9) được bầu làm lãnh đạo mới của đảng cầm quyền Nhật Bản, qua đó chắc chắn trở thành người kế nhiệm ông Shinzo Abe làm Thủ tướng tiếp theo.

Yoshihide Suga trong cuộc bỏ phiếu bầu lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền, tại Tokyo hôm 14/9.
Ông Suga đã dễ dàng giành được 377 trong tổng số 534 phiếu bầu hợp lệ từ các chính trị gia Đảng Dân chủ Tự do (LDP) và đại diện khu vực, bỏ xa các đối thủ như cựu Bộ trưởng Quốc phòng Shigeru Ishiba hay người đứng đầu chính sách đảng Fumio Kishida.
Với sự ủng hộ đa số của LDP, Yoshihide Suga dự kiến ​​sẽ tiếp tục giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu tại Quốc hội vào thứ 4 tới để chính thức trở thành Thủ tướng Nhật Bản, thay cho ông Abe - người đã bất ngờ từ chức vì lý do sức khỏe.
Là một cố vấn và phát ngôn viên quyền lực của chính phủ, vị Chánh văn phòng nội các 71 tuổi được coi là "cánh tay phải" của ông Abe, từ đó nhiều khả năng sẽ đảm bảo sự ổn định và duy trì các chính sách của người tiền nhiệm. Lớn lên trong một gia đình trồng dâu tây ở vùng Akita, phía Bắc Nhật Bản, ông Suga cũng đặc biệt quan tâm đến các vấn đề của khu vực nông thôn, như suy giảm dân số.
Tuy nhiên ngoài những điều trên, vẫn chưa có nhiều thông tin về hệ tư tưởng cá nhân của Yoshihide Suga, trong khi ông thường được xem như là một thành viên của phe cánh diều hâu nhất của LDP.
Với tư cách là tân Thủ tướng Nhật Bản, ông sẽ phải đối mặt với một loạt thách thức khó khăn, bao gồm việc chiến đấu với đại dịch Covid-19 và những ảnh hưởng của nó đối với nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới - vốn đang suy thoái ngay cả trước đại dịch.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ