Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột, nhà thầu đợi mặt bằng

Kinhtedothi – Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Khánh Hoà cho biết, cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đoạn qua địa bàn tỉnh đang gặp khó về công tác giải phóng mặt bằng. Hiện chưa thể bàn giao 100% mặt bằng cho các nhà thầu thi công dự án.

Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa hiện vẫn chưa thể bàn giao 100% mặt bằng để nhà thầu thi công. (Ảnh: Trung Nhân)

Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa dài 32km có điểm đầu tại nút giao giữa Quốc lộ 26B và Quốc lộ 1 thuộc khu vực cảng Nam Vân Phong, điểm cuối tại Km 32+000 thuộc địa phận thị xã Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa.

Dự án có 4 làn xe, thiết kế đường cao tốc cấp 100, vận tốc thiết kế 100km/h với tổng mức đầu tư khoảng 5.632 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2022 – 2027.

Ban QLDA đầu tư xây dựng các công trình Giao thông tỉnh Khánh Hòa cho biết, đến nay đã hoàn thành 9/10 gói thầu (trong đó chỉ định thầu theo cơ chế đặc thù 5/10 gói thầu, chỉ định thầu rút gọn 2/10 gói thầu, đấu thầu rộng rãi trong nước qua mạng 2/10 gói thầu). Riêng gói thầu xây dựng định mức đang tạm dừng chờ rà soát lại các định mức mới.

Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột đoạn giao với cao tốc Vân Phong - Nha Trang (đang thảm nhựa). (Ảnh: Trung Nhân)

Để triển khai dự án, tổng diện tích giải phóng mặt bằng khoảng 228,17 ha. UBND thị xã Ninh Hòa đã phê duyệt chuyển Ban QLDA được 55 đợt; tổng số trường hợp chi trả tiền cho đến nay được 663/972 trường hợp với giá trị giải ngân được 185,303 tỷ đồng đạt 68,21%.

Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay (3 tháng) Ninh Hòa vẫn chưa phê duyệt thêm trường hợp nào, nguyên nhân do vướng giá đất năm 2024. Hiện nay Trung tâm phát triển quỹ đất thị xã Ninh Hòa (Trung tâm) đang xây dựng giá đất năm 2024 để có cơ sở thẩm định phê duyệt các trường hợp còn lại.

Ngoài ra, để triển khai dự án cần phải di dời 6 hệ thống hạ tầng kỹ thuật gồm hệ thống điện 220kV; hệ thống điện 110kV, trung thế và hạ thế; hệ thống cấp nước; hệ thống tuyến cáp viễn thông VNPT; hệ thống tuyến cáp viễn thông các nhà mạng; hệ thống điện chiếu sáng với tổng 69 vị trí phải di dời.

Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột được kỳ vọng phát triển kinh tế vùng, kết nối khu vực Tây Nguyên với Nam Trung bộ. (Ảnh: Trung Nhân)

Ông Phạm Văn Hòa cho biết, theo kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024 là 1.000 tỷ đồng (theo Quyết định số 3400/QĐ-UBND về việc giao kế hoạch đầu tư vốn ngân sách trung ương năm 2024) và đến nay giải ngân chỉ đạt 107,424/1.000 tỷ đồng đạt 10,74%.

“Chúng tôi đã kiến nghị UBND thị xã Ninh Hòa đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao cho nhà thầu thi công, sớm đưa dự án về đích đúng tiến độ” – ông Phạm Văn Hòa cho biết.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ