Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột tìm nhà thầu mới

Kinhtedothi - Chủ đầu tư cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đoạn qua tỉnh Khánh Hòa đang tìm nhà thầu mới thay gói thầu cũ của Tập đoàn Thuận An, sau khi nhà thầu này xin rút khỏi dự án.

Ngày 18/9, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban QLDA) tỉnh Khánh Hòa Phạm Văn Hòa - chủ đầu tư dự án thành phần 1 thuộc dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 cho biết, đơn vị đã phát hành hồ sơ mời thầu thi công xây dựng 2 cầu (hơn 388 tỷ đồng) thuộc gói thầu xây lắp số 02 của dự án nói trên.

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột đang được khẩn trương thi công. Ảnh: Trung Nhân

Hồ sơ được phát hành theo hình thức đấu thầu rộng rãi qua mạng dự kiến mở thầu vào ngày 26/9. Sau khi đấu thầu, lựa chọn xong nhà thầu sẽ thi công ngay.

Theo ông Phạm Văn Hòa, hiện phần mặt bằng nơi có gói thầu đang trong quá trình tận thu lâm sản, làm các đường công vụ tiếp cận. Công việc này dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 9/2024, cùng lúc với việc tổ chức đấu thầu gói thầu được thực hiện xong.

Liên quan đến gói thầu xây lắp số 02 - thi công xây dựng đoạn từ km22 đến km32, bao gồm khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công có tổng giá trị hơn 2.078 tỷ đồng được chỉ định thầu cho liên danh Công ty CP Tập đoàn Thuận An (Tập đoàn Thuận An) - Công ty CP Xây lắp và cơ khí Phương Nam - Công ty CP Xây dựng hạ tầng Bắc Trung Nam - Công ty CP Tập đoàn Xây dựng 168 Việt Nam thực hiện.

Theo hợp đồng đã ký, Tập đoàn Thuận An được giao đảm nhận khối lượng công việc có giá trị hợp đồng hơn 395,5 tỷ đồng. Trong đó, phần khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công do nhà thầu phụ là Công ty CP Tư vấn T27 thực hiện cho toàn bộ gói thầu, giá trị hơn 7 tỷ đồng.

Sau khi lãnh đạo Tập đoàn Thuận An bị khởi tố, bắt giam, doanh nghiệp này có văn bản đề nghị rút không tham gia thực hiện dự án ở cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

Các nhà thầu đang khẩn trương triển khai thi công cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột. Ảnh: Trung Nhân

Theo đó, Ban QLDA tỉnh Khánh Hòa đã họp với các thành viên liên danh, thống nhất để Tập đoàn Thuận An chấm dứt hợp đồng. Sau đó, Ban QLDA cùng các nhà thầu liên danh ký phụ lục điều chỉnh từ 4 còn 3 thành viên. 3 nhà thầu còn lại trong liên danh cam kết thực hiện hợp đồng đã ký.

Theo ông Phạm Văn Hòa, việc lựa chọn nhà thầu mới không ảnh hưởng đến tiến độ của toàn dự án. “Hiện công tác giải phóng mặt bằng đoạn Km22 - Km32 đang có nhiều tiến triển, các nhà thầu vẫn đang thi công phần mặt bằng được giao theo đúng tiến độ. Chủ đầu tư vẫn đặt mục tiêu đưa đoạn Km22 - Km32 của dự án về đích trước 30/6/2026” – ông Phạm Văn Hòa thông tin.

Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột, nhà thầu đợi mặt bằng

Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột, nhà thầu đợi mặt bằng

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ