Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây sẽ do Cục Đường bộ Việt Nam quản lý

Kinhtedothi - Công tác bàn giao tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây cho Cục Đường bộ Việt Nam quản lý, vận hành khai thác dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 4, đầu tháng 5 tới đây.

Ông Đặng Hùng Thái - Giám đốc Ban điều hành dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Phan Thiết - Dầu Giây cho biết, hiện tại, công tác hoàn thiện thủ tục bàn giao tuyến cho Cục Đường bộ Việt Nam quản lý, vận hành khai thác đang được rốt ráo thực hiện.

Để đáp ứng điều kiện bàn giao, các nhà thầu đang khắc phục hết các tồn tại (chỉnh trang tuyến, nạo vét cống rãnh) theo ý kiến của Cục Đường bộ Việt Nam. Các hạng mục công việc sẽ được hoàn thành trong khoảng 3 - 4 ngày tới.

Dự kiến đến cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5/2024, công tác bàn giao sẽ được hoàn thiện.

 

Sau bàn giao, đơn vị bảo trì, khai thác tuyến sẽ do Cục Đường bộ Việt Nam đấu thầu lựa chọn.

Liên quan đến vấn đề chi trả kinh phí bảo trì, vận hành tuyến cho Công ty CP Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) trong thời gian khai thác tạm vừa qua, lãnh đạo ban điều hành dự án cho biết, hiện, việc bố trí nguồn vẫn chưa được xác định rõ.

Để đảm bảo an toàn trong quá trình khai thác tuyến, chủ đầu tư đã đàm phán với VEC E, hai bên thống nhất vẫn sẽ hỗ trợ nhau cho đến khi dự án được bàn giao. Khi Bộ GTVT có ý kiến chính thức, Ban QLDA Thăng Long sẽ giải quyết dòng tiền cho đơn vị bảo trì, vận hành khai thác tạm.

Trước đó, ngày 15/4/2024, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy đã ký văn bản số 3968/BGTVT-CQLXD chỉ đạo Ban QLDA Thăng Long sớm thực hiện bàn giao cho đơn vị quản lý, vận hành khai thác dự án cao tốc đoạn Phan Thiết - Dầu Giây. 

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây có tổng chiều dài 99km đi qua hai tỉnh Đồng Nai, Bình Thuận được thông xe cuối tháng 4/2023. Sau thông xe tuyến cao tốc này đã rút ngắn hành trình từ TP Hồ Chí Minh đi Bình Thuận chỉ còn khoảng 2 giờ, giảm tải đáng kể lưu lượng phương tiện cho quốc lộ 1.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

23/01/2025 | 14:21

Kinhtedothi - Sáng 22/1, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã tổ chức Lễ phát động “Kế hoạch cao điểm Tết và Lễ hội Xuân 2025” với chủ đề: “Hành trình xanh cùng Hanoi Metro chào Xuân Ất Tỵ”, kêu gọi Nhân dân Thủ đô đến với vận tải hành khách công cộng.

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

21/01/2025 | 16:24

Kinhtedothi - Xác định phương tiện sử dụng điện là phương án tối ưu trong phát triển giao thông xanh, các chuyên gia cho rằng, cần khơi thông cơ chế và có những chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh để thu hút, hỗ trợ DN và người dân thực hiện chuyển đổi.

Tin mới
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Tin tài trợ