Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Gần 100 vụ tai nạn trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây trong 10 tháng

Kinhtedothi - Trong 10 tháng hoạt động tạm, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây ghi nhận gần 100 sự cố va chạm và tai nạn giao thông khiến 7 người thương vong.

Công ty Cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) vừa có văn bản gửi Ban ATGT  tỉnh Đồng Nai và Ban ATGT tỉnh Bình Thuận về tình hình giao thông trong thời gian khai thác tạm dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Theo đó, từ ngày bắt đầu hoạt động (29/4/2023) đến nay, VEC E ghi nhận lưu lượng phương tiện tham gia giao thông đạt trên 5,3 triệu lượt xe (trung bình hơn 17.000 lượt xe/ngày, đêm).

VEC E cũng ghi nhận gần 100 sự cố va chạm, tai nạn giao thông xảy ra khiến 7 người thương vong; 500 vụ xe máy và người đi bộ cố tình vượt chốt trực lưu thông trên đường cao tốc. Riêng tại địa phận Đồng Nai, VEC E ghi nhận 5 vụ tai nạn giao thông làm chết 3 người, đều xảy ra tại huyện Xuân Lộc.

Một vụ tai nạn trên cao tốc Long Thành - Dầu Giây ngày 7 tết Giáp Thìn
 Một vụ tai nạn trên cao tốc Long Thành Dầu Giây ngày 7 tết Giáp Thìn

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây khởi công tháng 9/2020 với tổng mức đầu tư hơn 12.500 tỷ đồng. Tuyến cao tốc có điểm đầu nối với cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết tại huyện Hàm Thuận Nam và điểm cuối ở nút giao cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây ở huyện Thống Nhất, Đồng Nai. Vận tốc thiết kế của cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây tối đa 120 km/h và tối thiểu 60 km/h.

Để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, VEC E đề nghị Ban ATGT tỉnh Đồng Nai và Ban ATGT Bình Thuận tuyên truyền rộng rãi các quy định đảm bảo an toàn giao thông và thông báo số điện thoại hỗ trợ của đơn vị quản lý tuyến đường cao tốc 0286.252.91.91, của lực lượng Cảnh sát giao thông phụ trách tuyến đường 0283.829.02.52.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

23/01/2025 | 14:21

Kinhtedothi - Sáng 22/1, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã tổ chức Lễ phát động “Kế hoạch cao điểm Tết và Lễ hội Xuân 2025” với chủ đề: “Hành trình xanh cùng Hanoi Metro chào Xuân Ất Tỵ”, kêu gọi Nhân dân Thủ đô đến với vận tải hành khách công cộng.

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

21/01/2025 | 16:24

Kinhtedothi - Xác định phương tiện sử dụng điện là phương án tối ưu trong phát triển giao thông xanh, các chuyên gia cho rằng, cần khơi thông cơ chế và có những chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh để thu hút, hỗ trợ DN và người dân thực hiện chuyển đổi.

Tin mới
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Tin tài trợ