Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

CEO Group: Chi phí tăng, lợi nhuận hẻo

Kinhtedothi - Thông tin trên HNX, báo cáo tài chính quý IV vừa được Tập đoàn CEO (Mã CK: CEO) công bố ghi nhận mức lãi “hẻo” trong quý 4 chỉ ở con số 71 tỷ đồng.

Theo thống kê của HNX, cổ phiếu Tập đoàn này cũng nằm trong TOP những 5 cổ phiếu giao dịch nhiều nhất trong tháng mở đầu năm 2016. Tính đến cuối phiên giao dịch sáng 9/2/2017, cổ phiếu CEO đã đỏ sàn 3 phiên liên tiếp, dừng ở mức 13.300 đồng/CP.
Báo cáo tài chính hợp nhất quý IV/2016 của Tập đoàn CEO cho thấy, trong quý IV/2016, giá vốn và các loại chi phí tăng mạnh đã “bào mòn” lợi nhuận của Tập đoàn này.
 Một khu nghỉ dưỡng do CEO Group phát triển
Theo công văn giải trình biến động kết quả kinh doanh trên báo cáo tài chính hợp nhất quý 4/2016 gửi Ủy ban Chứng khoán và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX), trong quý 4, lợi nhuận sau thuế quý 4/2016 giảm 35% so với quý 4/2015. Nguyên nhân là vì cồng ty mở rộng kinh doanh về các dự án bất động sản, thương mại và dịch vụ dẫn đến doanh thu tăng 61% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, do giá vốn tăng, chi phí bán hàng tăng nên lợi nhuận sau thuế quý IV/2016 giảm 35% so với cùng kỳ năm trước.

Cụ thể, chi phí tài chính tăng 2,4 lần, chi phí bán hàng tăng 2,2 lần, chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 1,3 lần… dẫn đến lợi nhuận sau thuế quý IV/2016 của C.E.O Group chỉ đạt vẻn vẹn 71 tỷ đồng, giảm 38 tỷ đồng so với năm 2015 (tương đương mức giảm 35%). Lũy kế cả năm 2016, CEO đạt lợi nhuận sau thuế hợp nhất 228,3 tỷ đồng, tăng 11% so với năm trước, đạt 110,8% kế hoạch năm. Lãi ròng của cổ đông công ty mẹ đạt 159,5 tỷ đồng.

Về doanh thu, theo báo cáo, quý IV/2016, doanh thu thuần của C.E.O Group đạt 474 tỷ đồng, tăng 61,7% so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng này bắt nguồn từ việc công ty mở rộng kinh doanh các dự án bất động sản thương mại và dịch vụ trong quý. Lũy kế cả năm 2016, doanh thu thuần của C.E.O Group đạt 1.389 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với năm 2015.

Về tổng tài sản, trong năm 2016, C.E.O Group đã có mức tăng trưởng đáng kể. Tính đến thời điểm 31/12/2016, tổng tài sản của công ty đạt 3.845 tỷ đồng, tăng 1.224 tỷ đồng so với đầu kỳ. Tài sản ngắn hạn chiếm phần lớn trong tổng tài sản của C.E.O Group, đạt 2.083 tỷ đồng, tăng 36%, còn tài sản dài hạn đạt 1.762 tỷ đồng, tăng 61,8%.

Về nguồn vốn, vốn chủ sở hữu của C.E.O Group hiện đạt mức 1.565 tỷ đồng, tăng 466 tỷ đồng (tương đương tăng 42% so với đầu kỳ). Trong khi đó, tổng nợ phải trả là 2.280 tỷ đồng (tăng 759 tỷ đồng, tương đương tăng 50%). Như vậy tỷ lệ nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu của C.E.O Group là 1,8 lần.

Tập đoàn này hiện đang triển khai các Dự án như Sunny Garden City (Hà Nội), River Silk City phân kỳ 2 (Hà Nam), Khu tổ hợp du lịch Sonasea Villas & Resort tại Phú Quốc…

Cũng theo tổng kết giao dịch thị trường cổ phiếu tháng 1/2017 của HNX, cổ phiếu CEO là một trong 5 cổ phiếu được giao dịch nhiều nhất trong tháng đầu tiên của năm mới với hơn 18 triệu cổ phiếu được giao dịch, giá trị giao dịch gần 240 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 4,35% khối lượng giao dịch.

Kết thúc phiên giao dịch sáng 9/12, giá cổ phiếu CEO ở mức 13.300 đồng/CP, đỏ sàn 3 phiên liên tiếp.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xu hướng kinh doanh mới và bước chuyển mình cho doanh nghiệp Việt

Xu hướng kinh doanh mới và bước chuyển mình cho doanh nghiệp Việt

18/01/2025 | 10:26

Sự chuyển mình mạnh mẽ của ngành bán lẻ với xu hướng đa kênh, thanh toán không tiền mặt và ứng dụng công nghệ ngày càng phổ biến. 59% nhà bán hàng rất lạc quan về tình hình kinh doanh năm 2025 và muốn mở rộng kinh doanh thay vì tiết kiệm chi phí.

Khánh thành trung tâm trung chuyển hàng hóa lớn nhất miền Bắc

Khánh thành trung tâm trung chuyển hàng hóa lớn nhất miền Bắc

09/01/2025 | 17:35

Kinhtedothi – Ngày 9/1, tại khu công nghiệp Quang Minh (huyện Mê Linh, TP Hà Nội) Công ty J&T Express Việt Nam đã tổ chức lễ khánh thành trung tâm trung chuyển hàng hóa J&T Express Hà Nội. Đây là trung tâm trung chuyển lớn nhất của đơn vị này tại khu vực miền Bắc.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ