Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Hồ Chí Minh:

Chạy thử nghiệm toàn tuyến Metro số 1 do lái tàu Việt Nam vận hành

Kinhtedothi - Ngày 30/8/2024, Ban Quản lý Đường sắt đô thị (MAUR) phối hợp với Công ty TNHH MTV ĐSĐT số 1 (HURC1), Tư vấn NJPT và các nhà thầu tuyến Metro số 1 tổ chức chạy thử nghiệm toàn tuyến Metro số 1 do kỹ thuật viên lái tàu Việt Nam trực tiếp vận hành.

Tại buổi chạy thử có sự tham gia của 12 kỹ thuật viên lái tàu, 06 nhân viên điều độ; 09 nhân viên quản lý và 74 nhân viên nhà ga trực tiếp vận hành 06 đoàn tàu, chạy thử nghiệm toàn tuyến từ ga Bến Thành đến ga Bến xe Suối Tiên với chiều dài 19,7km và ngược lại.

Kỹ thuật viên lái tàu người Việt Nam trực tiếp vận hành đoàn tàu Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Đây cũng là lần đầu tiên, các kỹ thuật viên lái tàu người Việt Nam trực tiếp vận hành đoàn tàu Metro số 1 trên toàn tuyến, dưới sự giám sát của các chuyên gia Nhật Bản thuộc Liên danh Tư vấn NJPT và là một cột mốc đánh dấu bước tiến gần hơn đến công tác vận hành chính thức Tuyến Metro số 1. Tuyến Metro số 1 là dự  án đường sắt đô thị đầu tiên của Thành phố, do đó công tác đào tạo nhân viên lái tàu, nhân viên vận hành, nhân viên bảo trì bảo dưỡng đòi hỏi rất nhiều thời gian. Trước đó, các kỹ thuật viên lái tàu của Công ty HURC1 đã có 17 tháng tham gia đào tạo lý thuyết tại trường Cao đẳng đường sắt, đào tạo ngắn hạn tại Nhật Bản và đào tạo trên các thiết bị mô phỏng và các quy trình vận hành. Việc đào tạo thực tế trên tàu là cơ hội giúp các học viên được thực hành kiến thức đã học, và có các kinh nghiệm xử lý thực tế trên chính chuyến tàu sẽ được đưa vào khai thác để phục vụ người dân TP Hồ Chí Minh.

Toàn tuyến Metro số 1 chạy thủ nghiệm do lái tàu Việt Nam vận hành.

Theo kế hoạch, quá trình đào tạo thực hành trên chính tuyến cho nhân viên Công ty HURC1 sẽ kết thúc trong tháng 9/2024 với các nội dung: Lái tàu trên tuyến chính chế độ ATO, ATP Normal; Dồn tàu trong Depot; Xử lý các tình huống khẩn cấp; Kiểm tra tàu trước khi khởi hành.

Trên cơ sở đó, các nhân viên đã hoàn thành quá trình đào tạo sẽ tham gia vào công tác vận hành thử (trial run) vào tháng 10 và tháng 11/2024 với sự đánh giá độc lập của Tư vấn an toàn hệ thống (BVT) của Pháp.

Căn cứ kết quả đánh giá công tác vận hành thử và Báo cáo thẩm định An toàn hệ thống của Tư vấn BVT, Chủ đầu tư sẽ trình nộp hồ sơ cho Cục Đường sắt để thực hiện công tác thẩm định an toàn và cho Hội đồng nghiệm thu Nhà nước để hoàn tất công tác nghiệm thu hoàn thành, đưa dự án vào vận hành khai thác.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ