Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chính thức thông xe đèo Khánh Lê nối Nha Trang – Đà Lạt vào sáng 22/12

Kinhtedothi - Bắt đầu từ 7 giờ ngày 22/12/2024, tuyến quốc lộ 27C qua đèo Khánh Lê sẽ chính thức thông xe trở lại.

Chiều tối 21/12, ông Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Khu Quản lý đường bộ III (Cục Đường bộ Việt Nam) đã ký văn bản hỏa tốc về thông xe qua đèo Khánh Lê, tuyến quốc lộ 27C đoạn qua huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa.

Từ 7 giờ ngày 22/12/2024, tuyến quốc lộ 27C qua đèo Khánh Lê sẽ chính thức thông xe trở lại.

Trước đó, từ 7 giờ ngày 15/12/2024, mưa lớn kéo dài gây sạt lở taluy dương với khối lượng đất đá lớn, khiến tuyến đường qua đèo Khánh Lê bị ách tắc hoàn toàn tại nhiều vị trí.

Ngay sau sự cố, các đơn vị đã huy động hơn 30 thiết bị chuyên dụng như máy đào, máy xúc, máy ủi và ô tô vận chuyển, triển khai thi công từ cả hai hướng (Khánh Hòa lên và Lâm Đồng xuống). Các đội thi công thực hiện liên tục 3 ca 4 kíp, và đến 2 giờ 30 phút ngày 19/12, tuyến đường đã tạm thời thông xe một làn. Tuy nhiên, do thời tiết bất lợi, đất đá tiếp tục sạt lở, gây gián đoạn giao thông.

Đơn vị thi công đã thực hiện 3 ca 4 kíp để khẩn trương thu dọn đất đá sạt lở.

Sau khi kiểm tra hiện trường, họp bàn với các đơn vị liên quan và bổ sung các biện pháp an toàn, Khu Quản lý đường bộ III thông báo đã hoàn thành bước 1 trong việc khắc phục sự cố, đảm bảo điều kiện thông xe một làn theo quy định pháp luật về phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai của Bộ Giao thông vận tải.

Đồng thời, để tạo điều kiện phương tiện lưu thông, người dân đi lại, bắt đầu từ 7 giờ ngày 22/12/2024, tuyến quốc lộ 27C qua đèo Khánh Lê sẽ chính thức thông xe trở lại.

Riêng đoạn sạt lở tại Km43+300 với chiều dài 300m thông xe một làn (có lắp đặt hệ thống cảnh báo, rào chắn, cử người trực gác để điều tiết xe qua từng chiếc một). Do thời tiết khu vực hiện vẫn đang diễn biến thất thường, sương mù dày đặc hạn chế tầm nhìn, khu vực đèo vẫn còn mưa nên để đề phòng nguy cơ tiếp tục sạt lở gây mất an toàn cho người tham gia giao thông, cần đóng đường ngăn xe từ 17 giờ đến 7 giờ sáng hôm sau qua đèo Khánh Lê.

Trường hợp có tình huống phát sinh liên quan đến lưu thông, Khu Quản lý đường bộ III sẽ thông báo kịp thời đến các cơ quan có liên quan và người tham gia giao thông.

Đoạn sạt lở tại Km43+300 với chiều dài 300m.

Lãnh đạo Khu Quản lý đường bộ III cho biết sẽ tiếp tục chỉ đạo đơn vị tích cực khẩn trương hoàn thiện việc dọn dẹp tại các vị trí sạt lở, khôi phục các cống thoát nước bị lấp, sửa chữa mặt đường hư hỏng; bổ sung hệ thống an toàn giao thông để khôi phục lại tình trạng giao thông bình thường trong thời gian sớm nhất.

Đồng thời, trong thời gian đóng đường ngăn xe từ 17 giờ đến 7 giờ sáng hôm sau qua đèo Khánh Lê, Khu Quản lý đường bộ III đề nghị lực lượng CSGT Công an tỉnh Khánh Hòa và tỉnh Lâm Đồng phối hợp, hỗ trợ điều tiết ngăn xe cho đến khi đủ điều kiện thông xe hoàn toàn.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ