Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chốt trình phương án nghỉ Tết Nguyên đán năm 2023 là 7 ngày

Kinhtedothi – Nhiều bộ, ngành lựa chọn phương án nghỉ Tết Âm lịch năm 2023 là 7 ngày. Cục An toàn lao động – Bộ LĐTB&XH đã báo cáo tổng hợp góp ý thời gian nghỉ Tết Âm lịch năm 2023 theo phương án 1 lên Bộ LĐTB&XH.

Ngày 26/9, Cục An toàn lao động – Bộ LĐTB&XH cho biết, Cục đã báo cáo tổng hợp góp ý thời gian nghỉ Tết Âm lịch năm 2023 là 7 ngày lên Bộ LĐTB&XH để trình Chính phủ xem xét, quyết định.

Cục An toàn lao động – Bộ LĐTB&XH đã tổng hợp ý kiến góp ý của các bộ, ngành, trình Bộ LĐTB&XH phương án nghỉ Tết Âm lịch năm 2023 là 7 ngày. Ảnh: Duy Khánh.

Đã có nhiều bộ, ngành lựa chọn phương án 1 nghỉ Tết 7 ngày, đó là: Bộ Nội vụ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn…

Trong khi đó, Bộ Tài chính là cơ quan duy nhất lựa chọn phương án 2 là nghỉ Tết 9 ngày.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất phương án nghỉ Tết Âm lịch 2023 là 8 ngày, từ ngày 19/1/2023 đến hết ngày 26/1/2023 (tức từ ngày 28 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Quý Mão, làm bù 1 ngày thứ Bảy sau đó).

Đại diện Cục An toàn lao động cho biết, phương án nghỉ Tết 7 ngày mà Cục trình chưa phải là phương án cuối cùng, vì Bộ LĐTB&XH còn nghiên cứu, điều chỉnh trước khi trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định vào cuối tháng này.

Về ý kiến người lao động mong muốn nghỉ trước Tết dài ngày hơn, theo Cục An toàn lao động, cần nghiên cứu, đề xuất phương án phù hợp cho cả người lao động và người sử dụng lao động.

Trước đó, Bộ LĐTB&XH đã đưa ra 2 phương án nghỉ Tết Âm lịch năm 2023 để lấy ý kiến các bộ, ngành.

Phương án 1 là nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày, công chức, viên chức, người lao động sẽ nghỉ 2 ngày trước Tết, 3 ngày sau Tết, từ ngày 20/1/2023 đến hết ngày 26/1/2023 (tức ngày 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Quý Mão).

Phương án 2 là nghỉ Tết 9 ngày, công chức, viên chức, người lao động nghỉ 1 ngày trước Tết và 8 ngày sau Tết, từ ngày 21/1 đến hết ngày 29/1/2023 (tức ngày 30 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết ngày mùng 8 tháng Giêng năm Quý Mão).

Cùng với việc đưa ra hai phương án nghỉ Tết Âm lịch năm 2023, Bộ LĐTB&XH đề xuất chọn phương án 1 nghỉ Tết Âm lịch 7 ngày vì đảm bảo tổng số ngày nghỉ liên tục không quá dài và hài hòa thời gian nghỉ trước và sau Tết.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Trường nghề hợp tác với doanh nghiệp, học sinh đi thực tập có lương

Trường nghề hợp tác với doanh nghiệp, học sinh đi thực tập có lương

12/01/2025 | 15:33

Kinhtedothi – Thực hiện Luật Thủ đô 2024, để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, các trường nghề thực hiện giải pháp thu hút chuyên gia giỏi chuyên môn, có năng lực quản trị; thay đổi phương thức đào tạo nghề, hợp tác sâu hơn với DN; quan tâm đến nhu cầu thị trường lao động...

Đề xuất mới về cách tính trợ cấp một lần khi nghỉ hưu

Đề xuất mới về cách tính trợ cấp một lần khi nghỉ hưu

12/01/2025 | 01:09

Kinhtedothi – Mỗi năm đóng bảo hiểm xã hội cao hơn 35 năm đối với nam và cao hơn 30 năm đối với nữ trước thời điểm đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định được tính bằng 0,5 lần của mức bình quân tiền lương làm căn cứ đóng bảo hiểm xã hội.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ