Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chủ đầu tư đề xuất bảo hành cao tốc Nha Trang - Cam Lâm 10 năm

Kinhtedothi - Chủ đầu tư dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang - Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa (dài 49,11km, tổng mức đầu tư hơn 7.600 tỷ đồng) vừa đề xuất Bộ Giao thông Vận tải được bảo hành toàn tuyến trong 10 năm.

Ngày 25/10, lãnh đạo Tập đoàn Sơn Hải cho biết vừa có văn bản gửi Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải về việc bảo hành 10 năm các đường cao tốc do Tập đoàn thực hiện.

Tuyến cao tốc Nha Trang - Cam Lâm đang khẩn trương thi công để về đích sớm hơn 3 tháng theo kế hoạch. Ảnh: Trung Vũ.

Đơn vị này cho biết, ngày 14/7/2014 đã có văn bản cam kết bảo hành 5 năm đối với các gói thầu thuộc Quốc lộ 1A và Quốc lộ 14 do Tập đoàn Sơn Hải thực hiện gửi Bộ Giao thông Vận tải. Ngay sau đó, Bộ Giao thông Vận tải đã chấp thuận tại văn bản số 8962/BGTVT - CQLXD ngày 24/7/2014.

Từ đó đến nay, những công trình nói trên vẫn rất tốt, rất thuận lợi cho người tham gia giao thông và tiết kiệm đáng kể kinh phí duy tu bảo dưỡng cho Nhà nước.

Theo đó, Tập đoàn Sơn Hải tiếp tục có văn bản gửi Bộ Giao thông Vận tải cam kết bảo hành 10 năm với các gói thầu trên những tuyến cao tốc do Tập đoàn thực hiện.

Cụ thể,  gói thầu số 10-XL dự án Mai Sơn - Quốc lộ 45; gói thầu số XL01 dự án Nghi Sơn - Diễn Châu; toàn bộ dự án Nha Trang - Cam Lâm và các gói thầu tiếp theo của giai đoạn 2 trên tuyến cao tốc Bắc Nam mà Tập đoàn Sơn Hải được đảm nhận.

Tập đoàn Sơn Hải xin bảo hành 10 năm các dự án cao tốc đang thực hiện. Ảnh: Trung Vũ.

Theo đó, Tập đoàn này cam kết, mặt đường không hằn lún, không bong bật, mặt đường bằng phẳng, êm thuận kể cả đoạn tiếp giáp vào cầu (khi lưu thông không gập ghềnh); trong mọi trường hợp xe quá tải trọng, quá lưu lượng, thời tiết bất lợi cũng không làm thay đổi nội dung cam kết bảo hành 10 năm.

Cũng theo cam kết, Nhà nước không chi bất cứ một khoản tiền gì trong quá trình duy tu sửa chữa suốt thời gian 10 năm Tập đoàn bảo hành. Để tiện cho người dân tham gia giao thông cùng giám sát việc bảo hành, Tập đoàn Sơn Hải đề nghị công khai cắm biển bảo hành 10 năm trên tuyến.

Ngành du lịch Nha Trang “thay áo mới”, sẵn sàng bứt tốc

Ngành du lịch Nha Trang “thay áo mới”, sẵn sàng bứt tốc

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

Hanoi Metro phát động hành trình xanh chào Xuân Ất Tỵ

23/01/2025 | 14:21

Kinhtedothi - Sáng 22/1, Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã tổ chức Lễ phát động “Kế hoạch cao điểm Tết và Lễ hội Xuân 2025” với chủ đề: “Hành trình xanh cùng Hanoi Metro chào Xuân Ất Tỵ”, kêu gọi Nhân dân Thủ đô đến với vận tải hành khách công cộng.

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

Phát triển giao thông xanh: cần chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh

21/01/2025 | 16:24

Kinhtedothi - Xác định phương tiện sử dụng điện là phương án tối ưu trong phát triển giao thông xanh, các chuyên gia cho rằng, cần khơi thông cơ chế và có những chính sách ưu đãi với nhiên liệu xanh để thu hút, hỗ trợ DN và người dân thực hiện chuyển đổi.

Tin mới
Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

TOD và bài toán quy hoạch

TOD và bài toán quy hoạch

19/01/2025 | 09:24

Kinhtedothi - Transit Oriented Development (TOD) là định hướng phát triển đô thị lấy vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) nhanh, khối lớn làm hạt nhân trung tâm. Đây cũng là định hướng phát triển của Hà Nội trong hiện tại và tương lai, tuy nhiên TOD cũng đặt ra cho TP bài toán khó về quy hoạch.

Tin tài trợ