Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chưa tăng phí taxi vào nhà xe sân bay Tân Sơn Nhất

Kinhtedothi - Nhà xe TCP ở Tân Sơn Nhất chưa thu phí taxi vào sân bay theo lượt 5.000-15.000 đồng từ đầu tháng 4 như kế hoạch để chờ làm việc với các bên liên quan.

Thông tin trên được đại diện Công ty cổ phần đầu tư TCP (đơn vị quản lý nhà xe), cho biết sáng 1/4, sau yêu cầu của Cảng vụ Hàng không miền Nam. Động thái được đưa ra sau khi Cục Hàng không có công công văn khẩn chỉ đạo các đơn vị liên quan xem xét lại việc thu phí xe kinh doanh vận tải (taxi, ôtô hợp đồng, công nghệ) tại khu vực nhà xe, sau phản ánh của Hiệp hội taxi TP Hồ Chí Minh.

Trước đó, TCP thông báo từ 1/4 dừng hợp đồng cho thuê các vị trí đậu taxi ngoài trời do doanh nghiệp quản lý. Thay vào đó, taxi khi "quá cảnh" nhà xe để vào làn C và D sân bay sẽ tính phí theo lượt (5.000-15.000 đồng).

Khách đón taxi trong làn D nhà xe TCP trước ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất. 

Ngoài nhà xe trên, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất hiện cũng áp dụng thu phí taxi vào sân bay theo lượt, thay vì cho thuê điểm dừng theo tháng. Mức phí áp dụng 9.100 đồng mỗi lượt (chưa tính thuế) đối với taxi khi đón khách tại 18 vị trí làn C ga quốc nội và 16 vị trí làn A, B ga quốc tế, ngoài 10.000 đồng phí ở cổng sân bay. Tuy nhiên, đơn vị này không thu trực tiếp từ tài xế mà thu của doanh nghiệp sau khi kiểm đếm tổng số lượt xe ra vào sân bay theo tháng.

Trước đó, Hiệp hội taxi TP Hồ Chí Minh phản ánh ngoài vé vào cổng 10.000 đồng áp dụng từ trước, việc nhà xe và sân bay cùng chuyển qua thu theo lượt với mức phí trên, mỗi taxi khi vào sân bay đón khách phải đóng tổng cộng 24.100 đồng nếu vào làn C và 34.100 đồng ở làn D. Chi phí này tăng cao so với trước, gây khó khăn cho doanh nghiệp, góp phần đẩy giá cước lên cao, ảnh hưởng quyền lợi khách đi taxi.

Các làn xe trước ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất. 

Lý giải việc điều chỉnh phương thức thu phí như trên, phía sân bay cho biết trước đây khi cho thuê theo tháng, mỗi vị trí có giá thấp nhất 47 triệu đồng, nên bình quân xe phải đóng khoảng 6.000 đồng mỗi lượt. Tuy nhiên, do thu mức cố định nên hãng nào xe vào càng nhiều thì mức phí mỗi lượt xe sẽ thấp, ngược lại hãng ít xe phải trả cao hơn. Do đó, việc điều chỉnh thu phí toàn bộ theo lượt nhằm đảm bảo công bằng giữa các hãng.

Liên quan vấn đề trên, hôm 29/3 Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không phối hợp các bên kiểm tra, đề xuất giải pháp và nêu rõ thẩm quyền xử lý của các đơn vị liên quan. Các nội dung này được yêu cầu báo cáo lại Bộ Giao thông Vận tải trước ngày 15/4.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ