Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chuẩn bị khởi động robot đào hầm đường sắt đô thị

Kinhtedothi - Dự kiến trong năm 2024 robot đào hầm nối thông các ga ngầm tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) Nhổn - Ga Hà Nội sẽ được vận hành. 

Tuyến ĐSĐT Nhổn - Ga Hà Nội đã đạt tiến độ trên 76%. Riêng đoạn trên cao của dự án gần như đã hoàn thành, đạt hơn 99,9% và đang thực hiện nốt những công việc còn lại để chính thức đưa vào vận hành thương mại.

Với đoạn ngầm dự án ĐSĐT Nhổn - Ga Hà Nội, hiện công tác giải phóng mặt bằng đã được tháo gỡ, cơ bản hoàn thành. Nhà ga S9 - nơi robot đào hầm được lắp đặt đã hoàn thiện toàn bộ các hạng mục xây dựng.  

Các ga ngầm S10, S11, S12 cũng đang gấp rút hoàn thành những hạng mục: thân ga, bản đỉnh, bản đáy…

Đại diện Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội cho biết, vừa qua có thông tin cho rằng nhà ga ngầm S9 chưa hoàn thành xây dựng, để hoang hoá là chưa chính xác. “Ga S9 đã hoàn thành và lắp đặt máy khoan TBM đào hầm từ lâu, chỉ chờ đủ điều kiện để chuẩn bị vận hành. Còn hình ảnh thông tin trong những ngày qua là dốc hạ ngầm từ ga S8 - ga nổi - xuống ga S9". 

Quản lý khu vực thi công dốc hạ ngầm ga S9 Lê Đức Sơn cho biết: Với đoạn chạy ngầm, tiến độ của khu vực dốc hạ ngầm đang theo kế hoạch đề ra. Khu vực từ B1 đến B19, hiện tại nhà thầu đang gấp rút thi công công tác kết cấu và đắp trả để hoàn thành vào quý 3 năm nay. Chúng tôi cũng đang nỗ lực ngày đêm để có thể đẩy nhanh tiến độ hơn so với kế hoạch đề ra”. 

Về tiến độ dự án, nhà thầu đang thi công khu vực dốc hạ ngầm, đang thi công bản đỉnh của B19 và đang thi công công tác đào từ U22 đến B4, phần phía dưới gầm cầu vượt này sẽ thi công bắt đầu vào tháng 6 năm nay và sẽ thi công bằng cách đào mở.

  Việc thi công dốc hạ ngầm từ ga S8 - ga trên cao xuống ga S9 (tuyến ĐSĐT Nhổn - ga Hà Nội đang triển khai theo đúng kế hoạch đã đề ra.
 Quản lý khu vực thi công dốc hạ ngầm ga S9 Lê Đức Sơn cho biết: "Ban quản lý dự án cùng bên tư vấn SYTRA và nhà thầu HGU đang nỗ lực, hợp tác cùng các bên liên quan để chung sức đưa dự án về đích đúng tiến độ".
 Khu vực từ B1 đến B19, nhà thầu đang gấp rút thi công công tác kết cấu và đắp trả để hoàn thành vào quý 3 năm nay.
Dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt, đội ngũ công nhân vẫn bám sát hiện trường, thi công để đảm bảo tiến độ.
Vị trí từ khách sạn Daewoo, nhà thầu thi công công tác đào mở để  xây dựng kết cấu dốc hạ ngầm nối vào ga S9. 
Quản lý khu vực thi công dốc hạ ngầm ga S9 Lê Đức Sơn cho biết: "Theo kế hoạch dự án, mái dốc hạ ngầm đã giữ 2 năm nay để thi công theo biện pháp được phê duyệt và không có sự cố xảy ra. Nếu như có cây cỏ nhỏ trong khu vực mái dốc, sẽ đảm bảo sự liên kết giữa các lớp đất với nhau, tạo cho bề mặt mái dốc chắc chắn hơn".
Vị quản lý khu vực thi công dốc hạ ngầm ga S9 khẳng định: "Về mặt kỹ thuật, việc cây cỏ ở phía mái dốc trong điều kiện này thì không ảnh hưởng đến an toàn của mái dốc và dự án. Nếu như cây cỏ quá lớn, đơn vị thi công sẽ thứ bố trí chặt đi để đảm bảo mỹ quan, còn những cây cỏ nhỏ thì không nhất thiết phải chặt đi". 
Trong mùa mưa, nhà thầu HGU cùng kết hợp với các nhà thầu phụ luôn sẵn sàng thực hiện công tác bơm nước ngay lập tức để đảm bảo là công trường không bị ngập nước. 
Đại diện nhà thầu HGU Park Jun Young cho biết: "Để đảm bảo công tác an toàn của dự án khi thi công trong mùa mưa, nhà thầu và đơn vị thi công thường xuyên kiểm tra, đo đạc các vị trí mái dốc nguy hiểm có thể xảy ra sự cố khi mưa bão, có biện pháp phù hợp khắc phục ngay lập tức".
Tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã đạt tiến độ khoảng 76%. Riêng đoạn trên cao của dự án đã hoàn thành hơn 99,9% và đang thực hiện nốt những công việc còn lại để chính thức đưa vào vận hành thương mại. Dự kiến trong năm 2024 robot đào hầm nối thông các ga ngầm tuyến Nhổn - Ga Hà Nội sẽ được vận hành. 
Hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội vào năm 2035

Hoàn thiện hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội vào năm 2035

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ