Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chùm ảnh: Hồng Kông và Quảng Đông chao đảo sau khi siêu bão càn quét

Kinhtedothi - Sau khi hoành hành tại Hồng Kông, tối 16/9, siêu bão Mangkhut ập vào tỉnh Quảng Đông Trung Quốc khiến đồng bằng sông Châu Giang bị tê liệt hoàn toàn.

 Cửa kính các tòa nhà cao tầng tại Hồng Kông vỡ đổ do bão Mangkhut. Ảnh: Reuters
Cửa kính tại các tòa nhà cao tầng vỡ vụn và vương vãi bên dưới, đường phố biến thành sông sau khi Hồng Kông đón cơn bão được cho là mạnh nhất từng ập vào thành phố.
Sáng 17/9, chính quyền Hồng Kông (Trung Quốc) thông báo giảm cảnh báo, sau khi bão Mangkhut ra khỏi đặc khu này.
Bão Mangkhut đổ bộ vào Hồng Kông ngày 16/9. Với sức gió 195km/giờ, Mangkhut là cơn bão mạnh nhất đổ vào Hồng Kông kể từ khi nơi này hứng cơn bão Hope năm 1979, mạnh hơn cả cơn bão Hato năm ngoái.
 Tối 16/9, siêu bão Mangkhut ập vào tỉnh Quảng Đông Trung Quốc khiến đồng bằng sông Châu Giang bị tê liệt hoàn toàn. Ảnh: Reuters
Mặc dù không có người thiệt mạng nhưng thiệt hại về hạ tầng cơ sở ở Hồng Kông vô cùng lớn.
Gió mạnh và mưa lớn làm các căn nhà cao tầng rung lắc mạnh, kính cửa sổ vỡ tan, giấy tờ, tài liệu rơi tả tả trong gió.
Nhiều công trình đang trong quá trình xây dựng bị đổ sập. Các con đường bị phong tỏa vì hàng trăm cây cối ngã khắp nơi và lụt nghiêm trọng. Mưa như trút nước khiến hàng chục khu dân cư vùng trũng bị ngập sâu.
Dưới đây là một số hình ảnh do hãng tin Reuters ghi lại tại Hồng Kông và Quảng Đông sau khi siêu bão Mangkhut hoành hành:
 
 
 
 Siêu bão Mangkhut đổ bộ tỉnh Quảng Đông gây mưa to và gió mạnh.

 Mưa lớn và sóng cao khiến nhiều quận ven biển tại Hồng Kông ngập nặng. 
 
 
 

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ