Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chuyển các loại phí tính theo cơ chế giá thị trường

Kinhtedothi - Đó là nội dung tại văn bản số 7006/UBND-KT của UBND TP về cơ chế quản lý đối với các loại phí được chuyển sang thực hiện theo cơ chế giá từ ngày 1/1/2017.

Theo đó, đối với các loại phí được chuyển sang thực hiện theo cơ chế giá thị trường mà Nhà nước không định giá: Đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh (SXKD) cung cấp các dịch vụ theo cơ chế thị trường mà Nhà nước không định giá được quyền quyết định giá, điều chỉnh giá, hàng hóa, dịch vụ do mình SXKD, cung cấp, phù hợp với biến động của yếu tố hình thành giá; trên nguyên tắc, căn cứ phương pháp định giá quy định tại Luật giá, Thông tư số 25/2014/TT-BTC ngày 17/4/2014 của Bộ tài chính về quy định phương pháp tính giá chung đối với hàng hóa, dịch vụ để định giá hàng hóa, dịch vụ do mình SX, KD.

Đồng thời thực hiện niêm yết giá theo giá do tổ chức, cá nhân SXKD quyết định và không được mua, bán cao hơn giá niêm yết; thực hiện công khai thông tin về giá hàng hóa dịch vụ thuộc thẩm quyền định giá của mình theo quy định của Luật giá.

Đối với các loại phí được chuyển sang giá do Nhà nước quy định giá: Để bảo đảm thời gian thực hiện phương án giá đối với danh mục các khoản phí chuyển sang giá dịch vụ từ ngày 1/1/2017, UBND TP yêu cầu, các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương hoàn thiện phương án giá đối với danh mục theo đúng chỉ đạo của UBND TP tại Công văn số 6124/UBND-KT ngày 24/10/2016, gửi Sở Tài chính để chủ trì, phối hợp các sở, ngành liên quan thẩm định, làm cơ sở trình UBND TP xem xét, quyết định. UBND yêu cầu, các sở, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã triển khai và tổ chức thực hiện.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ