Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Chuyên gia Mỹ sẽ tham gia điều tra vụ tai nạn máy bay ở Cuba

Kinhtedothi - Theo thông tin mới nhất do nhà chức trách Cuba cung cấp, tổng số nạn nhân thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay xảy ra tại La Habana là 110 người.

Phát biểu tại cuộc họp báo được tổ chức chiều 19/5 để cung cấp thông tin cập nhật về vụ tai nạn, đại diện các Bộ Y tế và Giao thông vận tải Cuba cho biết trong số 110 nạn nhân thiệt mạng, có 55 phụ nữ và 55 nam giới, trong đó có 4 trẻ nhỏ và 1 em bé dưới 2 tuổi, 2 người mang quốc tịch Argentina, một phụ nữ người Mexico, 2 người đến từ Tây Sahara sinh sống tại Cuba và phi hành đoàn gồm 6 thành viên toàn bộ mang quốc tịch Mexico.
 
Trong khí đó, Thứ trưởng Bộ Y tế Cuba Alfredo Gonzalez Lorenzo cho hay tới thời điểm này, đã xác định được danh tính 15 nạn nhân thiệt mạng và 3 nạn nhân nằm viện. 
Hiện cơ quan chức năng Cuba đã tìm thấy một hộp đen cung cấp thông tin về âm thanh còn trong tình trạng nguyên vẹn. Nhiều khả năng hộp đen còn lại chứa dữ liệu sẽ được tìm thấy trong vài giờ tới. 
Máy bay gặp nạn Boeing 737 được giao cho Cuba chưa đầy 1 tháng và được chứng nhận đầy đủ điều kiện hoạt động do các giám sát viên kỹ thuật quốc tế và Cuba cấp. Hiện Cuba đã cho phép các nhà chức trách và chuyên gia Mỹ tham gia điều tra.
Trước đó, vào lúc 12 giờ 08 ngày 18/5, một máy bay của hãng hàng không Cubana de Aviación chở 113 người đã bị rơi sau khi cất cánh tại sân bay José Martí tại La Habana. 
Máy bay gặp nạn thuộc mẫu B737-201 ADV do Boeing sản xuất năm 1979 và được Cubana de Aviación thuê của hãng hàng không Damojh của Mexico, để phục vụ đường bay nội địa từ thủ đô La Habana tới tỉnh miền Đông Holguín.
Đây là vụ tai nạn có số lượng người chết cao thứ 2 trong lịch sử hàng không dân dụng Cuba, sau vụ tai nạn tháng 9/1989 làm toàn bộ 126 hành khách và phi hành đoàn và 24 thường dân dưới mặt đất thiệt mạng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ