Kinhtedothi - Chiều 26/10, Công an TP Hồ Chí Minh kiểm tra trụ sở chính Công ty TNHH Thành Bưởi (nhà xe Thành Bưởi) tại số 266 - 272 Lê Hồng Phong, phường 4, quận 5 và chi nhánh ở quận Bình Thạnh.
Theo đó, từ đầu giờ chiều nay, tại trụ sở Công ty TNHH Thành Bưởi (trên đường Lê Hồng Phong, phường 4, quận 5) có đông lực lượng công an làm nhiệm vụ. Khoảng 15 giờ cùng ngày, tại chi nhánh nhà xe Thành Bưởi ở đường Điện Biên Phủ (phường 22, quận Bình Thạnh) cũng có rất nhiều lực lượng an ninh trật tự cùng CSGT giữ trật tự ở bên ngoài, bên trong trụ sở ghi nhận cũng có lực lượng chức năng đang làm việc. Mặc dù đang trong quá trình kiểm tra nhưng việc mua bán vé vẫn diễn ra bình thường.
Công an có mặt tại trụ sở chính nhà xe Thành Bưởi ở quận 5
Quyết định kiểm tra nhà xe Thành Bưởi đưa ra sau vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe khách Thành Bưởi với xe 16 chỗ trên Quốc lộ 20, đoạn qua xã Phú Vinh, huyện Định Quán (tỉnh Đồng Nai) khiến 4 người tử vong tại chỗ, 1 người chết tại bệnh viện.
Công an có mặt tại trụ sở chính nhà xe Thành Bưởi ở Bình Thạnh
Trước đó, ngày 2/10, Công an huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam tài xế Hoàng Văn Tính (37 tuổi, tài xế xe Thành Bưởi) về tội “vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.
Cụ thể, rạng sáng ngày 30/9, xe khách biển số 50F-004.83 của nhà xe Thành Bưởi do tài xế Hoàng Văn Tính điều khiển, va chạm với xe 16 chỗ trên quốc lộ 20 khi qua xã Phú Vinh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai. Vụ tai nạn giao thông làm chết 5 người, 4 người bị thương.
Thiết bị giám sát hành trình ghi nhận khi va chạm xe Thành Bưởi chạy tốc độ 69km/h, trong khi khu vực này có tốc độ tối đa 50km/h.
Kinhtedothi - Ngày 2/10, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Định Quán, Đồng Nai đã khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hoàng Văn Tính - tài xế xe khách Thành Bưởi để điều tra về hành vi "Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ"
Kinhtedothi - Để tài xế bị tước bằng vẫn cầm lái gây tai nạn thương tâm, luật sư cho rằng, cơ quan điều tra cần làm rõ vi phạm của chủ hãng xe Thành Bưởi khi giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển.
Kinhtedothi - Đó là câu trả lời của Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an TP Hồ Chí Minh tại buổi họp báo về tình hình kinh tế - xã hội và công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP vào chiều 19/10.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.