Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Công bố tình huống khẩn cấp sạt lở mái đê hữu Đáy tại huyện Quốc Oai

Kinhtedothi – UBND TP Hà Nội công bố tình huống khẩn cấp sạt lở mái đê hữu Đáy trên địa bàn huyện Quốc Oai và ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp để ngăn chặn sạt lở mái đê.

Ảnh minh họa

Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Mạnh Quyền vừa ký ban hành Quyết định số 6044/QĐ-UBND ngày 20/11/2024 về việc công bố tình huống khẩn cấp sạt lở mái đê hữu Đáy trên địa bàn huyện Quốc Oai và ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp để ngăn chặn sạt lở mái đê.

Vị trí sạt lở mái đê thượng lưu đê hữu Đáy trong phạm vi khoảng từ K8+500 ÷ K8+600, K15+480 ÷ K15+600, K18+000 ÷ K18+150 thuộc địa bàn các xã Sài Sơn, Đồng Quang và Tân Hòa, huyện Quốc Oai.

Diễn biến sạt lở mái thượng lưu đê hữu Đáy, huyện Quốc Oai đã xẩy ra ảnh hưởng trực tiếp đến ổn định tuyến đê và có nguy cơ mất an toàn trên tuyến đê hữu Đáy thuộc địa bàn các xã Sài Sơn, Đồng Quang và Tân Hòa thuộc huyện Quốc Oai, ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn của người và phương tiện tham gia giao thông trong khu vực xẩy ra sạt lở mái đê.

UBND TP giao UBND huyện Quốc Oai chủ trì, phối hợp với Chi cục Thủy lợi và Phòng, chống thiên tai tổ chức thực hiện ngay việc khoanh vùng phạm vi có nguy cơ sạt mái đê, thường xuyên cập nhật, báo cáo tình hình diễn biễn sự cố và tiến độ khắc phục sự cố.

Duy trì thực hiện việc cảnh báo, thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đê phạm vi sạt lở.

Tiếp tục tổ chức xử lý giờ đầu theo phương châm 4 tại chỗ, thực hiện biện pháp gia cố phù hợp để hạn chế cao nhất sự phát triển của các cung sạt, khơi rãnh thoát nước, có biện pháp không để nước mưa chảy vào các khe nứt, lún sụt.

Phối hợp cùng các với đơn vị quản lý công trình tổ chức tăng cường kiểm tra, thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến sự cố. Trường hợp phát hiện nguy cơ mất an toàn đê điều báo cáo ngay về Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Thành phố,...

Giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ động phối hợp với UBND huyện Quốc Oai trong việc theo dõi chặt chẽ diễn biến sạt lở, tổ chức xử lý giờ đầu theo phương châm 4 tại chỗ; thực hiện biện pháp gia cố phù hợp để hạn chế cao nhất sự phát triển của các cung sạt; thông báo rộng rãi tình huống khẩn cấp trên. Tổng hợp kiểm tra đánh giá và đề xuất biện pháp ứng phó tình huống khẩn cấp về thiên tai.

UBND TP ban hành Lệnh xây dựng công trình "Xử lý khẩn cấp khắc phục tình trạng sạt lở mái đê hữu Đáy trên địa bàn huyện Quốc Oai" tại các xã Sài Sơn, Đồng Quang, Tân Hòa, huyện Quốc Oai.

Sơ bộ quy mô, các nhiệm vụ, yêu cầu đối với công trình gồm: Xử lý cung sạt mái đê với tổng chiều dài xử lý khoảng 370m tại các vị trí thượng lưu đê hữu Đáy từ K8+500 ÷ K8+600, K15+480 ÷ K15+600, K18+000 ÷ K18+150 huyện Quốc Oai.

Dự kiến chi phí đầu tư 7 tỷ đồng, nguồn vốn từ nguồn Ngân sách Thành phố. Thời gian thi công công trình hoàn thành trước 30/5/2025. Hoàn thành dự án trong năm 2025.

Thị xã Sơn Tây tăng cường kiểm tra, đảm bảo an toàn đê điều

Thị xã Sơn Tây tăng cường kiểm tra, đảm bảo an toàn đê điều

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

26/01/2025 | 22:07

Kinhtedothi – Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục. Trường hợp người lao động đi làm thêm ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 được hưởng 400% tiền lương.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ