Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Công nghệ xử lý nước thải của Đức đã đến Việt Nam

Kinhtedothi - Hiện nay, với tốc độ đô thị hóa nhanh, vấn đề xử lý nước thải, thoát nước và chống ngập đặt ra cấp thiết hơn bao giờ hết đối với các đô thị tại Việt Nam.

Đó là chia sẻ của ông Raft Steeg - Chuyên gia môi trường của Đức tại buổi tọa đàm về giải pháp xử lý nước thải diễn ra ngày 13/4, tại TP Hồ Chí Minh.
 Ông Raft Steeg - Chuyên gia môi trường của Đức tại buổi tọa đàm về giải pháp xử lý nước thải diễn ra tại TP Hồ Chí Minh.
Với sự tài trợ của chính phủ Đức, Bộ Khoa học & Giáo dục CHLB Đức, Trường ĐH Kỹ thuật Berlin, các chuyên gia tại Đức đã nghiên cứu, xây dựng và thử nghiệm thành công hệ thống xử lý nước thải tại chỗ trên cơ sở tiết kiệm 30% chi phí xây lắp và vận hành, 50% thời gian thi công, vô cùng hiệu quả mà không can thiệp vào hệ thống thoát nước hiện có, không can thiệp vào mạch nước ngầm, rất phù hợp với hiện trạng thoát nước của các đô thị tại Việt Nam.

Chỉ trong vòng 6 tháng kể từ khi hệ thống này được nghiệm thu thành công tại Berlin đã có hơn 110 đoàn lãnh đạo chính quyền, các chuyên gia, các nhà khoa học từ hơn 32 quốc gia đến tham quan, tìm hiểu và đánh giá rất cao, đồng thời đàm phán đưa công nghệ này áp dụng tại địa phương của họ.

Theo ông Raft Steeg - Chuyên gia môi trường (người trực tiếp nghiên cứu, xây dựng và thử nghiệm thành công hệ thống xử lý nước thải tại chỗ của Đức): “Việt Nam đang trong quá trình phát triển, con số 90% nước thải không được xử lý mà thải trực tiếp ra môi trường đang là vấn đề Việt Nam cần phải giải quyết nếu muốn phát triển bền vững”.

“Trong đó, nước thải tại các đô thị Việt Nam là bài toán cần có lời giải triệt để, quá trình đô thị hóa cần phải đi đôi với ứng dụng các công nghệ về xử lý nước thải nhằm bảo vệ môi trường”, ông Raft Steeg, nhấn mạnh.

Được biết, sau buổi tạo đàm về giải pháp xử lý nước thải với công nghệ xử lý của Đức tại TP Hồ Chí Minh, ông Raft Steeg sẽ có buổi giới thiệu công nghệ này tới lãnh đạo các cơ quan ban ngành của các tỉnh thành, các chuyên gia, giáo sư, kỹ thuật trong ngành xử lý nước thải và chống ngập, lãnh đạo các doanh nghiệp phát triển bất động sản, các nhà thầu, nhà cung cấp tại Hà Nội vào ngày 16/4 tới.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ