Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Công ty CP Bảo đảm giao thông đường thủy Hải Phòng: An toàn cho mỗi chuyến phà

Kinhtedothi - Dưới cái nắng chang chang 40oC không một bóng cây, chỉ có khách du lịch qua bến phà Gót để sang đảo Cát Bà cùng với sự cặm cụi của anh em công nhân đang lao động tại đây. Không ai bảo ai dường như đã thành quen, họ làm việc cần mẫn, chịu khó mà không một lời ra tiếng vào.

 Nhân viên Công ty CP Bảo đảm giao thông đường thủy Hải Phòng làm nhiệm vụ tại bến phà.
Dù nắng hay mưa thì cũng không làm ảnh hưởng đến công việc của hơn 100 công nhân hiện đang làm ngày, làm đêm tại bến phà Gót. Đã thành một thói quen và với họ dường như công việc này chính là nhịp sống, hơi thở không thể thiếu. Theo lãnh đạo ở đây anh em tại bến không quản ngày đêm, buổi sáng bắt đầu từ 3 giờ và kết thúc vào 11 giờ tối. Cứ như thế mỗi ca khoảng 60 anh em thay nhau làm việc. Cường độ làm việc rất cao khi vào mùa du lịch, với phương châm không để du khách qua phà phải chờ đợi lâu, hết chuyến này qua chuyến khác anh em đều tự động làm phần việc của mình một như một chú ong thợ.
Nguyễn Phi Hùng - cậu nhân viên với tuổi đời còn rất trẻ tâm sự rằng gắn bó với nghề đã hơn 10 năm. Dẫu công việc vất vả là thế, nắng nóng là vậy nhưng Hùng đi làm trước hết là để mưu sinh sau đó duy trì một công việc ổn định. Hùng hài hước chia sẻ, cứ lâu lâu em mới về nhà một lần, khi về cô con gái 2 tuổi nhìn thấy em thì sợ, không quấn bố vì mặt mũi em đen sạm do bắt nắng… Một cậu khác chia sẻ, em là thế hệ 9X, bước chân vào nghề tuy không nhiều bằng các anh chị đi trước, nói thì hơi quá nhưng em rất yêu cái nghề này. Vất vả thật nhưng cứ mỗi chuyến phà chở khách đi qua em lại cảm thấy vui và tự hào vì công việc như bọn em có đặc thù riêng, làm nghề này cần phải có đủ sức khỏe, chống chọi được với thời tiết khắc nghiệt. Mùa cao điểm bọn em thường làm thông trong 4 ngày mới nghỉ, công việc thường xuyên phải đứng và đi lại khoảng 9 tiếng, nhiều khi cảm thấy chùn chân vì mỏi nhưng không vì thế mà mình từ bỏ công việc đâu…

Quả thật mỗi nghề đều có đặc thù riêng, nhưng những công nhân làm việc ở đây có người đã gắn bó tới vài chục năm đang ở tuổi sắp về hưu nhưng gia cảnh lại vô cùng khó khăn, có người còn rất trẻ, xa nhà vài tháng mới được về một lần. Nhưng trên hết, tất cả mọi người đều cần mẫn làm việc, họ như những chú lính chì bền bỉ không quản ngại thời gian. Mệt nhọc là thế nhưng đồng lương lại rất khiêm tốn vậy mà vẫn âm thầm bền bỉ lao động.

Ông Nguyễn Văn Vang – Trưởng bến phà Gót cho biết: Anh chị em đều rất vất vả, vì thế chúng tôi luôn tạo điều kiện hết mình cho mọi người làm việc. Muốn anh em cống hiến làm việc tốt thì bản thân phải gương mẫu trước đã, sau đó là quan tâm chăm sóc, chia sẻ khích lệ, động viên mọi người về những khó khăn trong cuộc sống. Có như vậy mới mong anh em gắn bó với công việc được.

Ở bến phà Gót sẽ chẳng khi nào phải nói chuyến phà đầu tiên hay chuyến cuối cùng. Vì đêm cũng như ngày công việc là thế, tất bật, nhộn nhịp giữa khách qua phà và công nhân tại bến. Chỉ có công việc với công việc, nói không với sự nhàn rỗi và lười biếng. Vẫn biết sự lao động nào cũng cần phải chăm chỉ nhưng công nhân hoạt động tại bến phà Gót đã và đang làm việc với tinh thần hăng say, mẫn cán với mong muốn lớn lao nhất là góp một phần sức lao động của mình vào công việc chung cho xã hội. Những điều tưởng như bình thường ấy lại làm lay động lòng người bởi sự nhiệt huyết, đam mê có tinh thần trách nhiệm của anh chị em công nhân viên tại bến phà Gót.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ