Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Công ty TNHH Điện lực JAKS Hải Dương bị phạt 210 triệu đồng

Kinhtedothi-UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành Quyết định 579 xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Điện lực JAKS Hải Dương trụ sở tại thôn Thái Mông (xã Quang Thành, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương).

Theo đó, Công ty TNHH Điện lực JAKS Hải Dương bị phạt 210 triệu đồng. Ngoài ra, Công ty TNHH Điện lực JAKS Hải Dương cũng buộc phải nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi chiếm đất, cụ thể nộp hơn 1,8 tỷ đồng vào tài khoản tạm giữ của Sở Tài nguyên và Môi trường tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Hải Dương.

Nhà máy Nhiệt điện BOT Hải Dương do Công ty TNHH Điện lực JAKS Hải Dương là chủ đầu tư.

Trước đó, từ ngày 30/3/2019, Công ty TNHH Điện lực JAKS Hải Dương đã quản lý, sử dụng 157.305m2 đất rừng phòng hộ nằm trên địa bàn 02 xã Lê Ninh và Quang Thành, thị xã Kinh Môn (nằm trong quy hoạch bãi thải xỉ của dự án Nhà máy nhiệt điện BOT Hải Dương) nhưng chưa hoàn thiện thủ tục thuê đất theo quy định.

Căn cứ quy định tại Điểm e Khoản 3 Điều 14 Nghị định 91/2019/NĐ-CP ngày 19/11/2019 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai (sửa đổi bổ sung bởi Nghị định số 04/2022/NĐ-CP ngày 6 tháng 1 năm 2022 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai; tài nguyên nước và khoáng sản; khí tượng thủy văn; đo đạc và bản đồ), UBND tỉnh Hải Dương đã xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Điện lực JAKS Hải Dương như trên.

Công ty TNHH Điện lực JAKS Hải Dương cũng bị buộc thực hiện tiếp thủ tục thuê đất theo quy định.

Công ty TNHH Điện lực JAKS Hải Dương là chủ đầu tư Nhà máy Nhiệt điện BOT Hải Dương với tổng vốn đầu tư khoảng 2,2 tỷ USD, được xây dựng trên diện tích gần 200 ha tại xã Quang Thành (thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương). Nhà máy có 2 tổ máy phát điện được đưa vào hoạt động phát điện thương mại với công suất phát điện 1120MW, sử dụng nguyên liệu đốt là than.

Khai trương tuyến phố đi bộ - chợ đêm TP Hải Dương có gì?

Khai trương tuyến phố đi bộ - chợ đêm TP Hải Dương có gì?

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ