Kinhtedothi - Ngày 4/12, Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, trong 11 tháng năm 2024, lực lượng CSGT TP và tổ chuyên biệt đã phát hiện và xử lý 1.927 trường hợp vi phạm trong hoạt động kinh doanh vận tải, như chở hàng quá tải, quá khổ giới hạn, cơi nới thành thùng xe.
Theo đó, trong 1.927 trường hợp vi phạm, có 1.736 trường hợp vận chuyển hàng hóa vượt quá tải trọng cho phép của phương tiện và cầu đường, 55 trường hợp vượt quá khổ giới hạn phương tiện, 41 trường hợp tự ý cải tạo phương tiện không đúng quy định.
Theo thống kê trong 11 tháng của năm 2024, trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã xảy ra 1.345 vụ tai nạn giao thông, làm chết 437 người, bị thương 806 người.
So cùng kỳ 2023 giảm 208 vụ (giảm 13%), giảm 187 người chết (giảm 30%), giảm 111 người bị thương (giảm 12%).
Từ kết quả trên cho thấy, lực lượng CSGT đã nỗ lực trong nhiệm vụ kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 mặt về số vụ tai nạn, số người chết và số người bị thương trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Bên cạnh đó, trong công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng chức năng cũng đã phát hiện và xử lý 676.920 trường hợp vi phạm, tăng 70.617 trường hợp so cùng với kỳ. Đồng thời, tạm giữ 919 ô tô, 199.443 mô tô, 2.307 xe 3,4 bánh.
Trong thời gian tới, lực lượng Công an TP Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm minh, triệt để các xe vận chuyển hàng hóa vi phạm.
Cùng với đó, tiếp tục phối hợp với Công an địa phương, chính quyền địa phương làm việc với chủ cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vật liệu xây dựng, doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa để tuyên truyền, nhắc nhở và cam kết tuân thủ chấp hành các quy định khi vận chuyển hàng hóa theo đúng quy định của pháp luật về đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong hoạt động kinh doanh vận tải.
Trước đó, Theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải TP Hồ Chí Minh từ ngày 19/10/2023, TP Hồ Chí Minh đã triển khai cân tự động tại các trạm kiểm tra tải trọng tại số 3 (khu vực cầu Ông Lớn) trên đường Nguyễn Văn Linh, hướng huyện Bình Chánh đi quận 7; số 6, 7 (khu vực trạm thu phí An Sương - An Lạc, quận Bình Tân).
Sau 1 năm thí điểm, kết quả cho thấy số vụ vi phạm tải trọng đã giảm đáng kể gần 93% (từ 61.302 trường hợp còn 4.347 trường hợp) so với cùng kỳ khi chưa triển khai hệ thống cân trọng tải tự động.
Kinhtedothi - Bộ Công an đang đề xuất tăng mức phạt đối với một số hành vi vi phạm trong lĩnh vực đường bộ vốn là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới tai nạn giao thông.
Kinhtedothi - Lực lượng CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính đối, tạm giữ giấy phép lái xe của tài xế điều khiển xe bồn chở bê tông đi ngược chiều trên tuyến đường Hồ Tùng Mậu (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội)
Kinhtedothi - Theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP hành vi tự ý độ xe gắn máy, xe mô tô hay các loại xe khác bị nghiêm cấm. Tùy vào mức độ hành vi vi phạm mà cá nhân có thể bị chịu mức xử phạt tối đa lên đến 2.000.000 đồng.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.