Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

[Cử tri hỏi, UBND TP trả lời] Về việc sắp xếp thôn, tổ dân phố

Kinhtedothi - Cử tri TP Hà Nội phản ánh, chủ trương sắp xếp tinh gọn lại bộ máy hành chính nhà nước được nhân dân rất đồng thuận, đặc biệt là sáp nhập thôn, tổ dân phố mà Hà Nội đang triển khai thực hiện. Tuy nhiên cán bộ tổ dân phố hầu hết là cán bộ đã nghỉ hưu nên khi sáp nhập một người phải phụ trách nhiều nội dung công việc làm ảnh hưởng đến sức khỏe, thời gian, công việc gia đình…

Do đó cử tri kiến nghị mỗi thôn, tổ dân phố nên giữ nguyên cơ cấu có Bí thư chi bộ, Trưởng ban Công tác mặt trận, Trưởng thôn, Phó Trưởng thôn, Tổ trưởng tổ dân phố, Phó Tổ trưởng tổ dân phố, đối với tổ dân phố có từ 250 hộ đến dưới 600 hộ bố trí 01 tổ phó, trên 600 hộ bố trí 02 tổ phó.
Về vấn đề này, UBND TP cho biết: Tiếp thu ý kiến cử tri, để việc kiện toàn sắp xếp thôn, tổ dân phố trên địa bàn TP Hà Nội đảm bảo chất lượng, hiệu quả, phù hợp với tổ chức và hoạt động của thôn, tổ dân phố tại địa phương và đúng theo quy định của pháp luật, gắn với việc chuẩn bị triển khai Nghị quyết của Quốc hội về việc thí điểm tổ chức quản lý theo mô hình chính quyền đô thị trên địa bàn TP.
UBND TP báo cáo và đề nghị Hội đồng nhân dân TP tạm dừng xem xét, thông qua Nghị quyết về việc sáp nhập, đặt tên, đổi tên thôn, tổ dân phố trên địa bàn TP Hà Nội năm 2019 tại kỳ họp thứ 11, HĐND TP khóa XV.
Trong thời gian tới, UBND TP sẽ chỉ đạo các quận, huyện, thị xã báo cáo Ban Thường vụ cấp ủy, tiếp tục rà soát và xây dựng phương án sáp nhập các thôn, tổ dân phố để thành lập các thôn, tổ dân phố mới có quy mô hợp lý tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý của chính quyền địa phương và hoạt động tự quản của cộng đồng dân cư, trình HĐND TP tại kỳ họp tiếp theo.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ