Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cử tri quận Đống Đa quan tâm tiến độ dự án mở rộng đường Láng

Kinhtedothi - Ngày 11/6, Tổ đại biểu HĐND TP Hà Nội (Đơn vị bầu cử số 3) đã tiếp xúc cử tri quận Đống Đa trước Kỳ họp thứ 17, HĐND TP khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, đại diện Tổ đại biểu HĐND TP đã thông qua nội dung, chương trình, thời gian diễn ra kỳ họp thường kỳ giữa năm 2024, dự kiến vào đầu tháng tháng 7/2024; báo cáo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội của TP 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024; báo cáo trả lời những kiến nghị của cử tri ở các kỳ tiếp xúc trước.

Các đại biểu HĐND TP tiếp xúc cử tri tại quận Đống Đa.

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở, cử tri quận Đống Đa nêu các ý kiến liên quan đến công tác vệ sinh môi trường, giải phóng mặt bằng, ô nhiễm môi trường ở các hồ trên địa bàn quận, các vấn đề an sinh xã hội…

Cử tri phường Kim Liên nêu vấn đề về hồ nhỏ Kim Liên, 50 hộ dân sinh sống xung quanh hồ hằng ngày phải chịu mùi hôi thối do nguồn nước ô nhiễm nặng. Vì vậy, cử tri mong muốn các đại biểu HĐND TP phản ánh đến các cơ quan chức năng để hồ nhỏ Kim Liên sớm được cải tạo, mang lại môi trường sống trong lành cho người dân.

Nêu lên tồn tại, bất cập tại khu tập thể V3, liên quan dự án xây dựng đường Cát Linh - La Thành - Yên Lãng, cử tri phường Thịnh Quang đề nghị đại biểu HĐND tiếp tục có ý kiến với UBND TP Hà Nội có phương án cụ thể chỉnh sửa nhà V3, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân ổn định cuộc sống.

Trong khi đó, cử tri phường Ô Chợ Dừa cũng nêu lên nguyện vọng của các hộ dân trong diện giải phóng mặt bằng tại dự án đường Vành đai 1, đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục. Theo đó, đến nay, đa số người dân đã đồng tình tiến hành công tác đo đạc, kiểm đếm nhưng một số người dân chưa thật sự đồng thuận về mức giá đền bù. Chính vì vậy, nguyện vọng của các hộ dân mong muốn TP có những chính sách đặc thù, tạo điều kiện cho người dân đến nơi ở mới được thuận lợi.

Cử tri nêu ý kiến tại buổi tiếp xúc.

Còn cử tri phường Hàng Bột đề nghị tăng kinh phí hoạt động, phụ cấp cho Hội Cựu thanh niên xung phong quận, do lực lượng này tuổi mỗi ngày một cao. Trong khi đó, cử tri phường Láng Thượng quan tâm đến việc triển khai kế hoạch thực hiện dự án mở rộng đường Láng (Vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Cầu Giấy), đề nghị kịp thời thông tin đến người dân…

Thay mặt Tổ đại biểu, Bí thư Quận ủy Đống Đa Đinh Trường Thọ - Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND TP (Đơn vị bầu cử số 3) tiếp thu đầy đủ ý kiến của cử tri, để lãnh đạo, chỉ đạo xử lý những vấn đề còn tồn tại thuộc thẩm quyền. Đồng thời, tổng hợp kiến nghị để báo cáo và có ý kiến với HĐND TP xem xét, nhằm đáp ứng nguyện vọng chính đáng của cử tri.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ