Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Cứu thành công 18 thuyền viên gặp nạn trên biển

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực 1 đã bàn giao tàu cá gặp nạn cùng 18 thuyền viên cho Đồn Biên phòng (ĐBP) Quỳnh Thuận (Bộ đội Biên phòng Nghệ An).

Vào lúc 12h ngày 19/11/2016, ĐBP Quỳnh Thuận nhận được tin báo của anh Bùi Viết Trinh (SN 1971, ở xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết tàu của anh mang số hiệu NA 93362TS cùng 18 thuyền viên đang trên đường đi khai thác hải sản.
Khi đi đến địa điểm cách cửa cảng Lạch Quèn 30 hải lý thì tàu bị hỏng máy, trôi dạt trên biển và có nguy cơ bị chìm, cần cứu hộ khẩn cấp.
Trung tâm phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực 1 lai dắt tàu gặp nạn vào bờ an toàn.
Nhận được tin báo, ĐBP Quỳnh Thuận đã phối hợp với Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực 1 khẩn đã điều động tàu SAR 411 thường trực tại Xuân Hải, huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) khẩn trương đi cứu nạn tàu cá NA 93362 TS
Sau hơn 6 tiếng đồng hồ tàu cứu hộ đã lai dắt được tàu gặp nạn và 18 thuyền viên vào bờ an toàn. Hiện các thuyền viên sức khoẻ đều tốt và trở về với gia đình.
Do thủy triều xuống, tàu không thể cập cảng, đến ngày 21/11/2016, lực lượng cứu hộ đã lai dắt chiếc tàu về cập cảng cá Lạch Quèn và làm thủ tục bàn giao lại cho gia đình và địa phương.
Cứu thành công 3 ngư dân trên tàu cá bị hỏng máy sắp chìm
Vào lúc 9h17 ngày 21/11, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (Trung tâm II) nhận được thông tin tàu ĐNa 90796 TS do ông Lê Thanh Cường (thường trú tại phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng bị hỏng máy không khắc phục được. Lúc này trên tàu có 3 người, đang hành nghề tại vùng biển có tọa độ 16014 N - 109019 E (phía Tây quần đảo Hoàng Sa).
18 thuyền viên là những ngư dân biển Quỳnh Lưu được Trung tâm phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải khu vực 1 bàn giao cho ĐBP Quỳnh Thuận.
Đến 13h15 cùng ngày, tàu báo nước đang tràn vào tàu nhiều, thuyền viên không tát nước ra hết được, có nguy cơ chìm và yêu cầu cứu nạn khẩn cấp. Sau đó, vào lúc 14h, Trung tâm II mất liên lạc với tàu.
Trước tình trạng nguy hiểm đến tính mạng thuyền viên, lúc 14h20 ngày 21/11, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam điều tàu SAR 274 rời bến đi cứu nạn.
Đến 19h5 cùng ngày tàu SAR 274 tiếp cận tàu ĐNa 90796 TS, triển khai các biện pháp nghiệp vụ chuyển các thuyền viên tàu bị nạn sang tàu SAR 274 để động viên tinh thần, chăm sóc sức khỏe và đảm bảo an toàn đồng thời khắc phục, hạn chế nước tràn vào tàu để đưa về bờ.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

26/01/2025 | 22:07

Kinhtedothi – Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục. Trường hợp người lao động đi làm thêm ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 được hưởng 400% tiền lương.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ