Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đà Nẵng xây nhà máy xử lý rác hơn 823 tỷ đồng

Kinhtedothi - Đà Nẵng vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án Nhà máy xử lý chất thải rắn 1.000 tấn/ngày đêm theo hình thức đối tác công tư (PPP). Tổng vốn đầu tư dự án dự kiến hơn 823 tỷ đồng.

Hiện bãi rác Khánh Sơn của Đà Nẵng sắp đầy.
Ngày 29/12, Sở Kế hoạch và Đầu tư TP Đà Nẵng cho biết, HĐND TP đã có quyết định chủ trương đầu tư dự án Nhà máy xử lý chất thải rắn 1.000 tấn/ngày đêm tại Khu liên hợp xử lý chất thải rắn theo hình thức PPP.
Theo đó, Nhà máy xử lý chất thải rắn sinh hoạt 1.000 tấn/ngày đêm tại Khu liên hợp xử lý chất thải rắn TP Đà Nẵng (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) sau khi hoàn thành sẽ xử lý chất thải sinh hoạt bằng phương pháp đốt, sau khi đốt thu được điện năng, tro bay và rỉ lò để sản xuất gạch không nung. Mùn hữu cơ được tái chế sản xuất thành phân bón hữu cơ. Rác thải nhựa được tái chế thành hạt nhựa…
Nhà máy này xử lý chất thải thứ cấp, có tính chất tuần hoàn tài nguyên (tận thu những giá trị của chất thải để tái tạo tài nguyên), hạn chế tối đa việc sử dụng nhiều nguyên liệu phục vụ hoạt động sản xuất (điện, nước...); có khả năng tăng công suất.
Dự án có diện tích 29.059m2; trong đó diện tích xây dựng nhà máy là 12.597m2. Tổng vốn đầu tư dự kiến 823,5 tỷ đồng.
Doanh thu của dự án là từ sản phẩm sau xử lý rác (phân compost, hạt nhựa, viên đốt nhiên liệu, gạch không nung, kim loại bán cho cơ sở tái chế) và từ dịch vụ xử lý rác thải.
Thời gian hợp đồng dự án không quá 25 năm kể từ ngày nhà đầu tư được ký kết hợp đồng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Trong đó, thời gian thực hiện dự án không quá 2 năm.
Hiện nay, bãi rác Khánh Sơn (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) sắp đầy và xử lý rác thải trở thành vấn đề cấp bách đối với TP Đà Nẵng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ