Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đà Nẵng: Xôn xao chuyện bổ nhiệm tân Giám đốc Sở TN&MT

Kinhtedothi - Sau khi ông Tô Văn Hùng được bổ nhiệm làm Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường (TN&MT) TP Đà Nẵng, dư luận xôn xao chuyện vị này chưa đủ tiêu chuẩn và có dính líu đến “con ông, cháu cha”. Chia sẻ với báo Kinh tế & Đô thị, nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Hồ Việt cho rằng, dư luận có quyền nghi ngờ nhưng cần suy xét lại cho kỹ trong bối cảnh hiện nay của Đà Nẵng.

Xôn xao dư luận
Quy định tại Thông tư 77/2017 của Bộ TN&MT nêu rõ, tiêu chuẩn chức danh Giám đốc Sở TN&MT thuộc UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thì phải hiểu biết sâu về nghiệp vụ quản lý TN&MT, các chiến lược, quy hoạch lớn của ngành TN&MT; đã hoàn thành chương trình bồi dưỡng kiến thức quản lý nhà nước về TN&MT dành cho lãnh đạo Sở TN&MT do Bộ TN&MT tổ chức. Đồng thời, phải có thời gian công tác trong lĩnh vực TN&MT từ 5 năm trở lên (cộng dồn)…
 Ông Tô Văn Hùng 
Trong khi đó, ông Tô Văn Hùng, sinh năm 1976, tốt nghiệp Đại học Kiến trúc, là Tiến sĩ Quy hoạch vùng và đô thị, từng là giảng viên Trường Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Năm 2016, ông Hùng trúng cử Đại biểu HĐND TP Đà Nẵng nhiệm kỳ 2016 - 2021, làm Trưởng Ban Đô thị HĐND TP được gần 3 năm. Như vậy, ông Tô Văn Hùng chưa từng làm viên chức, công chức trong ngành TN&MT mà được bổ nhiệm Giám đốc Sở TN&MT nên mới gây xôn xao dư luận.

Dư luận còn xôn xao vì nghi ngờ ông Tô Văn Hùng có yếu tố “con ông, cháu cha” mới được cân nhắc bổ nhiệm làm Giám đốc Sở. Bởi được biết, ông Hùng là con rể của 1 cán bộ lãnh đạo, nguyên là Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng.

Dư luận có quyền nghi ngờ, nhưng…

“Về chuyện nghi ngờ anh Tô Hùng là con rể của nguyên cán bộ lãnh đạo TP Đà Nẵng, nên mới được bổ nhiệm thì cũng đáng thôi. Vì dư luận có quyền nghi ngờ. Tuy nhiên, chúng ta cần suy xét cho kỹ”, ông Hồ Việt - nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng bày tỏ.

Ông Hồ Việt phân tích: “Đà Nẵng vừa rồi bị một “sự cố” lớn từ vụ Vũ “nhôm” (Phan Văn Anh Vũ), đã liên lụy đến rất nhiều cán bộ của thành phố. Cho nên, cán bộ như mong muốn không phải như trước nữa, vì một số như trước kia đã sai lầm, thay đổi rồi. Các anh làm được đã mắc sai lầm, không thể bố trí lại được. Nên sự lựa chọn này cũng phải làm thôi. Vấn đề quan trọng là anh Tô Văn Hùng phải nỗ lực học tập, rèn luyện, phải nghe người khác góp ý để rút kinh nghiệm, cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ. Đó là điều mà dư luận và cả tổ chức đều mong muốn”.

Cũng theo ông Hồ Việt, do Đà Nẵng thiếu cán bộ nên không thể đáp ứng được như mong muốn 100% yêu cầu của Bộ TN&MT. “Rõ ràng yêu cầu là rất lớn nhưng có ai đâu để mà đáp ứng. Thế nên, hãy chấp nhận bước đầu như vậy đi. Phải có suy nghĩ hài hòa, hợp thời! Thời khó thì yêu cầu cán bộ phải yếu một tí thôi! Hy vọng rằng anh Tô Hùng có quyết tâm, nỗ lực để làm tốt nhiệm vụ của mình”, ông Việt nói.

Đề cập thêm đến chuyện dư luận nghi ngờ tân Giám đốc Sở TN&MT Đà Nẵng được bổ nhiệm nhờ “con ông, cháu cha”, ông Hồ Việt tin tưởng: “Đây là trường hợp tôi cho rằng tổ chức không đặt nặng “con ông, cháu cha” để bố trí đâu, mà chủ yếu là người như mong muốn của nhân dân không có. Cho nên phải chấp nhận sự bố trí này”.

Ông Việt nhấn mạnh thêm: “Tôi cho rằng đối với Đà Nẵng bây giờ bố trí cán bộ như thế nào để đáp ứng yêu cầu là khó ghê gớm”.

Nguyên là lãnh đạo TP Đà Nẵng, ông Hồ Việt nhắn gởi đến tân Giám đốc Tô Văn Hùng: “Anh Hùng được cấp ủy, cơ quan chức năng chọn như vậy thì phải thấy đó là một vinh dự, và cũng là nhiệm vụ nặng nề. Vì thế, anh Tô Văn Hùng cần phải học tập, làm việc tốt hơn. Bởi lẽ, lĩnh vực mà anh Tô Văn Hùng làm là nhạy cảm của xã hội bây giờ. Nếu không có một nhìn nhận cho đúng thì dễ mắc sai lầm lắm, nhất là những tác động bên ngoài vào. Đi sai một nước cờ sẽ sai cả cuộc đời. Vì thế, phải giữ đúng nguyên tắc, đúng quy định và làm tốt công việc của mình”.

Trước đó, trả lời báo chí xung quanh những xôn xao về tân Giám đốc Sở TN&MT Tô Văn Hùng, ông Võ Ngọc Đồng - Giám đốc Sở Nội vụ TP Đà Nẵng cho biết, Ban Tổ chức Thành ủy, Sở Nội vụ TP Đà Nẵng đã thực hiện quy trình để TP bổ nhiệm ông Tô Văn Hùng theo đúng quy định.

Cũng theo giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng, về tiêu chuẩn kinh nghiệm 5 năm trong lĩnh vực TN&MT thì ông Tô Văn Hùng đã có thời gian giảng dạy lĩnh vực này 17 năm. Ông Hùng làm trưởng Ban Đô thị cũng gần 3 năm nên coi như có kinh nghiệm.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

Cách tính tiền lương làm thêm ngày Tết Nguyên đán năm 2025

26/01/2025 | 22:07

Kinhtedothi – Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 kéo dài 9 ngày liên tục. Trường hợp người lao động đi làm thêm ngày Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 được hưởng 400% tiền lương.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ