Kinhtedothi - Chiều 11/5, Giám đốc Ban Quản lý dự án công trình giao thông (QLDACTGT) TP Hồ Chí Minh Lương Minh Phúc khẳng định với báo chí, dự án đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh đến hôm nay đã tìm được nguồn cung đáp ứng khoảng 5,8 triệu/7,2 triệu m3 cát đắp nền (đạt khoảng 80,5%).
Cũng theo ông Phúc, đối với dự án thành phần 1, về hồ sơ thiết kế kỹ thuật của 4 gói thầu xây lắp đã được Sở Giao thông vận tải thẩm định và đã được Ban QLDACTGT phê duyệt, sẽ khởi công cuối tháng 6/2023. Từ nay đến cuối tháng 6/2023, Ban QLDACTGT triển khai tổ chức đấu thầu lựa chọn các nhà thầu xây lắp, tư vấn và ký kết hợp đồng để khởi công công trình.
“Đối với nguồn vật liệu cát đắp nền cho toàn dự án Vành đai 3 (7,2 triệu m3), theo báo cáo của tổ công tác vật liệu liên tỉnh, nguồn cung cát đắp nền đã đáp ứng khoảng 5,8 triệu m3 (đạt khoảng 80,5%), sẵn sàng phục vụ cho công tác khởi công dự án và phục vụ thi công trong các năm 2023, 2024 và đầu năm 2025. Riêng đối với 1,4 triệu m3 còn lại (phục vụ thi công năm 2025), tổ công tác cũng đã làm việc với các địa phương về các mỏ có thể đảm bảo cung cấp đầy đủ khối lượng này và sẽ tiếp tục tiến hành các thủ tục liên quan với Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng các địa phương trong thời gian tới. Đến thời điểm hiện nay, nguồn vật liệu cung cấp cho dự án Vành đai 3 đã sẵn sàng, đảm bảo phục vụ công tác thi công liên tục đến khi hoàn thành dự án”, ông Lương Minh Phúc khẳng định.
Đối với dự án thành phần 2, đến nay TP Thủ Đức và các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh đã phê duyệt chính sách bồi thường hỗ trợ, tái định cư của dự án. Ban QLDACTGT TP Hồ Chí Minh đã chuyển kinh phí bồi thường đợt 1 cho 4 đơn vị nêu trên với số tiền hơn 5.624 tỷ đồng. Hiện nay 4 địa phương đang chi trả tiền bồi thường đợt 1 cho các hộ dân. Dự kiến trong tháng 6/2023, bàn giao 70% mặt bằng để đáp ứng tiến độ khởi công 4 gói thầu xây lắp.
Kinhtedothi - “Màn trình diễn ánh sáng nghệ thuật bằng những Drone kết hợp âm nhạc hiện đại được hòa âm phối khí, sẽ là điểm nhấn tại Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2023”, là khẳng định của Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Thị Lệ Thanh đối với báo chí tại buổi họp báo.
Kinhtedothi - Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP Hồ Chí Minh cho biết, vẫn đang tìm nguồn cung cho khoảng 7,2 triệu m3 cát đắp nền, trong khi các địa phương chưa phản hồi về việc cho phép sử dụng cát ở hồ Dầu Tiếng.
Kinhtedothi - Diễn đàn Kinh tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2023 (HEF 2023) sẽ được tổ chức vào tháng 9/2023, với chủ đề “Tăng trưởng xanh - Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng không”.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Theo báo cáo của Bộ Công an, ngày 26/1 (tức 27 tháng Chạp) ngày nghỉ thứ hai của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, toàn quốc xảy ra 53 vụ tai nạn; lực lượng chức năng phát hiện, xử lý 7.855 trường hợp vi phạm giao thông.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.
Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Trọng Đông vừa ký ban hành Quyết định số 461/QĐ-UBND về việc phê duyệt Kế hoạch sử dụng đất năm 2025 huyện Đan Phượng.
Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.