Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đắk Nông: chỉ hơn 60% lượng rác thải sinh hoạt được thu gom, xử lý

Kinhtedothi-Thống kê của ngành chức năng tỉnh Đắk Nông, mỗi ngày lượng rác thải sinh hoạt phát sinh khoảng trên 320 tấn, trong số đó chỉ có hơn 60% được thu gom, xử lý.

Theo Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đắk Nông, hiện nay lượng rác thải sinh hoạt phát sinh hàng năm trên địa bàn tỉnh rất lớn. Trong khi đó, việc thu gom, phân loại, xử lý rác thải hiện vẫn còn nhiều bất cập.

Nguyên nhân là do hiện nay, tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Nông, tỷ lệ thu gom và tần suất thu gom rác thải sinh hoạt còn thấp, chưa trang bị đầy đủ thiết bị, phương tiện chuyên dụng, chưa bố trí bảo đảm ngân sách cho việc thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt.

Rác thải tràn ra đường tại huyện Đắk R'Lấp.

Tỉnh Đắk Nông chưa có chính sách ưu tiên cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi trường để thúc đẩy phát triển khoa học công nghệ, đổi mới công nghệ trong công tác thu gom, xử lý rác. Trong khi đó, kinh phí bố trí cho hoạt động môi trường ở các địa phương còn khó khăn.

Bãi rác ở xã Nâm N'Jang, huyện Đắk Song trong tình trạng quá tải.

Mặt khác, một số địa phương ở tỉnh Đắk Nông chưa có quy hoạch đồng bộ quỹ đất, hạ tầng kỹ thuật nên hoạt động thu gom, phân loại rác thải tại nguồn còn gặp nhiều khó khăn, bất cập. Do vậy, lượng lượng rác thải sinh hoạt được thu gom, xử lý ở tỉnh Đắk Nông còn gặp nhiều khó khăn.

Tràn lan rác thải tồn đọng qua ngày trên Quốc lộ 6

Tràn lan rác thải tồn đọng qua ngày trên Quốc lộ 6

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chi tiết thời tiết dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

Chi tiết thời tiết dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025

24/01/2025 | 17:45

Kinhtedothi - Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa đưa ra nhận định thời tiết phục vụ dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 từ ngày 25/1 đến ngày 2/2/2025 (từ ngày 26 tháng Chạp đến mùng 5 Tết)

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ