Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Rác thải ngổn ngang trên đường dành riêng cho xe đạp tại Hà Nội

Kinhtedothi - Dự án đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ có chiều rộng 4m, chiều dài 2,3km dọc sông Tô Lịch được đầu tư, cải tạo nhằm thu hút và khuyến khích người dân Hà Nội sử dụng các phương tiện vận tải công cộng.

Tuyến đường dọc sông Tô Lịch (từ Ngã Tư Sở đi Cầu Giấy) được cải tạo thành đường dành riêng cho xe đạp và người đi bộ. Tuy nhiên, dọc tuyến phố này, nhiều đoạn trở thành nơi đổ rác thải.

Dù đã đi vào hoạt động một thời gian tuy nhiên con đường vẫn còn thưa thớt người sử dụng, hai bên đường bộn bề rác thải, nhiều chỗ cỏ mọc um tùm.

Các loại gạch, đá, vật liệu xây dựng đóng thành bao, chất từng đống bên ria đường đi bộ, xe đạp.

Tại đầu các điểm ra vào của đường dành riêng cho xe đạp biến thành nơi để xe của người dân.

Một số hộ kinh doanh tự phát còn lấn chiếm đường để buôn bán, tạo nên khung cảnh nhếch nhác, bừa bộn. Tình trạng này đã tồn tại từ lâu nhưng chưa thấy cơ quan chức năng vào cuộc.

Túc tắc có người đạp xe trên đường, cỏ mọc dài gây mất mỹ quan đô thị.

Con đường với nhiều cây xanh, mát mẻ, nhưng bị phá vỡ bởi những đống rác ngổn ngang.

Cốc nhựa, túi ni lông vứt bừa bãi.

Công ty cây xanh Hà Nội dọn cỏ, xới đất, trồng cây.

Có những khoảng hè đất đá trơ trọi, thưa thớt vài cây nhỏ.

Người dân hy vọng tình trạng tập kết rác thải, buôn bán kinh doanh sớm chất dứt để trả lại sự thoáng đãng, trong sạch vốn có của con đường dành riêng xe đạp .

Để những con đường dành riêng cho xe đạp thực sự phát huy hiệu quả, cần có các biện pháp mạnh mẽ và hiệu quả hơn trong việc ngăn chặn các hành vi chiếm dụng, đổ rác bừa bãi tại các khu vực này. Chỉ khi đó, những tuyến phố dành riêng mới có thể đem lại lợi ích tối đa cho cộng đồng và góp phần xây dựng môi trường sống trong lành, an toàn cho tất cả mọi người.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ