Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đắk Nông: công trình sửa chữa đường ngổn ngang, mất an toàn giao thông

Kinhtedothi - Đã nhiều tháng nay, người dân xã Quảng Sơn, huyện Đắk Glong (Đắk Nông) rất bức xúc trước việc đơn vị thi công nâng cấp, sửa chữa đường liên xã Quảng Sơn - Đắk R’Măng (đoạn qua trung tâm xã Quảng Sơn) thi công ngổn ngang, gây mất an toàn giao thông.

UBND xã Quảng Sơn cho biết, đoạn đường đang thi công thuộc dự án Nâng cấp, sửa chữa đường liên xã Quảng Sơn - Đắk R’Măng (đoạn qua trung tâm xã Quảng Sơn) có chiều dài 1,8 km. Công trình có tổng mức đầu tư 22 tỷ đồng và do Ban Quản lý dự án và phát triển quỹ đất huyện Đắk Glong làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Tân Lê Hải ở TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Đường liên xã Quảng Sơn - Đắk R’Măng mỗi ngày có rất đông phương tiện tham gia giao thông.

Tuy nhiên, kể từ khi dự án khởi công vào tháng 10/2023, người dân phản ánh công trình thi công thiếu đồng bộ, nhiều đoạn đường bị đào xới, không được rào chắn hoặc có cảnh báo an toàn. Các tảng bê tông, đất đá và hố ga không được đậy nắp trở thành những “bẫy” nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Các tấm bê tông được để giữa đường khiến việc di chuyển của người dân gặp nhiều khó khăn và nguy hiểm.

Ông Nguyễn Anh Đức, một người dân tại xã Quảng Sơn, lo ngại về nguy cơ tai nạn, đặc biệt là cho trẻ em và phương tiện qua lại, do chướng ngại vật rải rác trên đường. Ông cho biết thêm, trời nắng thì bụi bặm, còn khi mưa xuống thì sình lầy, gây nhiều khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Theo phản ánh của nhiều người dân ở xã Quảng Sơn, mặc dù lưu lượng phương tiện lưu thông lớn, nhưng đơn vị thi công lại không bố trí barie, cọc tiêu, biển báo, hay đèn cảnh báo vào ban đêm, gây nguy hiểm cho người dân. Hơn nữa, việc thi công không liên tục mà ngắt quãng nhiều đoạn khiến tuyến đường trở nên nham nhở, khó khăn cho việc lưu thông.

Ông Trần Kiều Việt, một người dân khác, cho biết đã có nhiều vụ tai nạn giao thông xảy ra kể từ khi công trình được khởi công, một số vụ đã gây thương vong.

Ông Nguyễn Anh Đức cho rằng đường hẹp nhưng đơn vị thi công vẫn đặt các tấm bê tông thò ra đường khiến việc di chuyển của người dân gặp khó khăn.

Ông Lê Đình Tuấn, Chủ tịch UBND xã Quảng Sơn cho biết, với mong muốn trục đường huyết mạch của xã nhanh chóng được triển khai, đi vào hoạt động nhằm phục vụ nhu cầu đi lại nên chính quyền đã vận động người dân trên địa bàn xã đồng thuận và tạo mọi điều kiện phục vụ cho việc thi công tuyến đường.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thi công tuyến đường có một số bất cấp trong việc phân luồng giao thông dẫn đến việc lưu thông của người dân gặp khó khăn và ách tắc giao thông vào những giờ cao điểm.

UBND xã Quảng Sơn đã đề nghị chủ đầu tư chỉ đạo đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ và có các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông cho người dân. Người dân xã Quảng Sơn mong muốn tuyến đường sớm được hoàn thành, trả lại sự an toàn và ổn định cho cuộc sống hàng ngày của họ.

Phương tiện chật vật di chuyển qua đoạn đường này.
Đống đất đổ ngay giữa đường...
Vật liệu xây dựng ngổn ngang.
Hố sâu nhưng không bố trí barie, cọc tiêu, biển báo.
Nhiều khu vực thi công dự án không có biển báo, rào chắn.
Những cống rãnh không có cảnh báo.
Công trình làm đường ngổn ngang.
Xe máy cày bị lao xuống mương.
Xe máy bị tai nạn trong đêm.
Các phương tiện bị hư hỏng.
Đắk Nông: đã tìm ra nguyên nhân gây sụt lún đường Hồ Chí Minh

Đắk Nông: đã tìm ra nguyên nhân gây sụt lún đường Hồ Chí Minh

Tags
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ