Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đảm bảo an toàn khu vực Đèo Hải Vân

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu rà soát và lắp đặt bổ sung hoàn thiện báo hiệu khu vực đèo Hải Vân nơi có di tích Hải Vân Quan nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả, Khu Quản lý đường bộ (QLĐB) II, Khu QLĐB III chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng của các địa phương rà soát kết cấu hạ tầng giao thông thuộc phạm vi quản lý đoạn Quốc lộ 1 khu vực Đèo Hải Vân và điểm di tích Hải Vân Quan. Trên cơ sở kiến nghị của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, xem xét, bổ sung, hoàn thiện biển báo, tổ chức giao thông Quốc lộ 1 đoạn qua Hải Vân Quan.

Quốc lộ 1 đi qua đèo Hải Vân nơi có di tích Hải Vân Quan

Đồng thời giao Khu QLĐB II, Khu QLĐB III chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc Công ty Cổ phần đầu tư Đèo Cả tổ chức triển khai thực hiện các nội dung liên quan thuộc đoạn tuyến BOT do Cổ phần đầu tư Đèo Cả quản lý, khai thác và bảo trì trên địa bàn, bảo đảm trật tự, an toàn, giao thông thông suốt.

Trước đó, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có văn bản đề nghị Cục Đường bộ Việt Nam tăng cường các giải pháp đảm bảo ATGT cho người, phương tiện lưu thông trên Quốc lộ 1 và du khách tham quan điểm di tích Hải Vân Quan. Trong đó, có đề nghị lắp đặt biển báo cấm dừng, đỗ xe và biển cấm vượt, lắp camera giám sát giao thông để có thể phạt nguội 2 phía bên Thừa Thiên Huế và Thành phố Đà Nẵng. Đồng thời sơn kẻ vạch dành cho người đi bộ qua lại 2 bên đường; bố trí, lắp đặt hộ lan 2 bên đường nhằm chia tách khu vực dành cho phương tiện lưu thông, tránh cho du khách tràn ra mặt đường gây cản trở giao thông...

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ