Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đảm bảo tuyệt đối an toàn tàu chạy trong dịp lễ 30/4 và 1/5

Kinhtedothi - Đây là chỉ đạo mới nhất của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa gửi tới các đơn vị trực thuộc về thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.

 VNR yêu cầu đảm bảo tuyệt đối an toàn tàu chạy dịp Lễ 30/4 và 1/5. (Ảnh: Hòa Thắng)
Theo đó, VNR yêu cầu từ tổng công ty đến các đơn vị trực thuộc phải duy trì chặt chẽ, không buông lỏng trật tự, kỷ cương, kỷ luật về an toàn chạy tàu, thích ứng với tình hình, diễn biến mới của dịch bệnh, từng bước làm việc, sống chung tuyệt đối an toàn với dịch Covid-19.
Bên cạnh đó, các đơn vị cần quản lý tốt chế độ nghỉ ngơi và bố trí đủ đội hình làm việc, đảm bảo người lao động làm việc luôn ở trạng thái tỉnh táo, tự giác chấp hành quy trình, quy tắc, chế độ công tác.
Đối với bộ phận lãnh đạo các đơn vị, bộ phận, VNR yêu cầu phải trực chỉ đạo công tác sản xuất; duy trì bộ phận ứng trực, chuẩn bị đầy đủ vật tư, phương tiện, nhân lực để sẵn sàng ứng cứu, khôi phục giao thông vận tải đường sắt khi có yêu cầu.
Đối với các đơn vị vận tải, VNR yêu cầu cần thực hiện tốt các khâu chỉnh bị, tác nghiệp kỹ thuật nhằm cung cấp đủ phương tiện vận tải, đảm bảo các chỉ tiêu về chất lượng và an toàn khi đưa ra vận dụng.
Đối với các đơn vị bảo trì hạ tầng, VNR yêu cầu tiếp tục triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn trong công tác quản lý, duy tu, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt, thông tin tín hiệu.
Đối với các đơn vị có nhiệm vụ đảm bảo ATGT đường sắt, VNR yêu cầu rà soát và thực hiện kịp thời các biện pháp đảm bảo ATGT tại các giao cắt đường bộ - đường sắt.
Phối hợp với Đoàn Thanh niên đường sắt tổ chức cảnh giới đảm bảo ATGT tại các vị trí giao cắt có nguy cơ xảy ra tai nạn cao; đảm bảo ATGT, phòng, chống ùn tắc giao thông tại các đường sắt, cầu chung.
Riêng VNR, doanh nghiệp này quán triệt nhiệm vụ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát qua camera, điện thoại được lắp đặt tại các vị trí trực tiếp sản xuất nhằm phát hiện, ngăn ngừa các vi phạm, sự cố do chủ quan và cả khách quan.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ