Đánh giá tác động, khắc phục lan can Vành đai 3 sau tai nạn
Kinhtedothi - Sau khi ô tô đầu kéo BKS 15H, kéo theo rơ-moóc đâm vỡ lan can đường Vành đai 3 trên cao, Ban Duy tu các công trình giao thông Hà Nội đã đánh giá tác động và khắc phục hư hại sau vụ tai nạn.
Trước đó, sáng 6/6, một vụ tai nạn đã xảy ra tại đường Vành đai 3 trên cao (đoạn qua tòa nhà Eco Green City, Thanh Trì, Hà Nội) khiến người đi đường thót tim.
Thời điểm xảy ra tai nạn, ô tô đầu kéo BKS 15H, kéo theo rơ-moóc do tài xế T.V.T. (SN 1984, trú tại Nam Định) điều khiển, lưu thông theo hướng từ quận Cầu Giấy đi Hoàng Mai. Đến khu vực trụ cầu T157 thì bất ngờ bị mất lái, tông thẳng vào lan can đường.
Lan can đường Vành đai 3 sau khi được khắc phục.
Nguyên nhân ban đầu được xác định do đường trơn trượt khiến tài xế mất lái. Cú va chạm mạnh khiến phần đầu kéo bị gập vào rơ-moóc, khoảng 1m lan can đường bị vỡ trơ khung, một số mảnh bê tông bị văng xuống đường Vành đai 3 dưới thấp.
Trao đổi với Giaothonghanoi, đại diện Ban Duy tu các công trình giao thông Hà Nội cho biết: “Nhận được tin báo, chúng tôi đã cử cán bộ phòng chuyên môn tới hiện trường để đánh giá tác động và khắc phục hư hại dường Vành đai 3 trên cao sau vụ tai nạn”.
Theo vị đại diện này, cú tai nạn khiến phần lan can cầu bị vỡ, tuy nhiên không ảnh hưởng quá nhiều đến kết cấu đường. Sáng ngày 8/6, việc khắc phục đã được hoàn thành.
Kinhtedothi - Thủ tướng Chính phủ giao Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải kiểm tra, đôn đốc các địa phương triển khai Dự án đường Vành đai 3 TP Hồ Chí Minh.
Kinhtedothi – Chiều 7/6, UBND TP Hồ Chí Minh đã thông qua kế hoạch tổ chức Lễ khởi công dự án xây dựng đường Vành đai 3 – Đoạn qua TP Hồ Chí Minh vào sáng ngày 18/6.
Kinhtedothi - Chiều 13/1, UBND TP Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố Quy chế quản lý kiến trúc TP Hà Nội và Chương trình phát triển đô thị TP Hà Nội giai đoạn đến năm 2035. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn chủ trì hội nghị.
Kinhtedothi - Nhờ vào việc chăm sóc và kinh doanh cá bette, anh Võ Thanh Hải (28 tuổi, phường Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) trở thành chủ trại cá có tiếng, thu nhập hàng chục triệu đồng mỗi tháng.
Kinhtedothi - Ô tô mất lái gây tai nạn liên hoàn; Tai nạn giao thông gần cầu Nhật Tân khiến 3 người tử vong; Ô tô Mercedes bất ngờ lao thẳng xuống biển... là những tin tức tai nạn giao thông đáng chú ý ngày hôm nay 13/1/2025.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Ngày 28/1 tức 29 tháng Chạp, Lãnh đạo Sở GTVT cùng Ban Lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội đã đến thăm hỏi, động viên cán bộ, công nhân viên làm việc trên hai tuyến đường sắt đô thị (ĐSĐT) số 2A Cát Linh - Hà Đông và số 3, đoạn Nhổn - Cầu Giấy.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.
Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.
Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.
Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.
Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.