Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đất thải rải đống trên tuyến đường hiện đại nhất Thủ đô

Kinhtedothi - Sáng 30/3, trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp, đoạn qua cầu sông Cà Lồ xuất hiện đống đất thải lớn, kéo vệt dài rơi vương vãi từ thành cầu xuống đường.

Tình trạng này đã gây ảnh hưởng trực tiếp đến các phương tiện tham gia giao thông và cảnh quan môi trường trên tuyến đường hiện đại nhất Thủ đô.
 
Đống đất thải được phát hiện từ sáng sớm khi công nhân môi trường tiến hành quét dọn đường. Ngay sau khi nhận được tin báo, Chi nhánh Cầu Diễn (Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội) - đơn vị được giao nhiệm vụ duy trì vệ sinh môi trường trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp đã huy động 15 công nhân, 2 xe tải, 2 xe quét hút để khẩn trương thu dọn, rửa sạch đường.
Theo các công nhân môi trường, trường hợp này có thể do xe tải va vào thành cầu, không được che chắn cẩn thận nên đất trên xe đã văng ra. Số lượng bùn đất thu dọn được khoảng 5 - 6m3.
 
Ông Nguyễn Hoàng Anh - Phó Giám đốc chi nhánh Cầu Diễn (Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội) cho biết: Hiện tượng bùn đất rơi vãi do xe tải chở từ nội thành ra vẫn thường xuyên xảy ra vào ban đêm trên đường Võ Nguyên Giáp.
Điều này đã gây ảnh hưởng lớn đến giao thông, môi trường cũng như cảnh quan của tuyến đường cửa ngõ đẹp nhất Thủ đô. Đồng thời, gây áp lực, khó khăn cho những công nhân môi trường quét dọn trên tuyến đường này.
 
Trên thực tế, đây là tuyến đường cửa ngõ, tập trung rất nhiều xe chở vật liệu xây dựng, đặc biệt là xe tải, xe trọng tải lớn qua lại ngoài khung giờ cao điểm. Do đó, để hạn chế đến mức thấp nhất việc rơi vãi vật liệu xây dựng, công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm của các đơn vị chức năng cần được đặc biệt chú trọng.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ