Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

TP Thủ Đức

Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để khởi công dự án Vành đai 2

Kinhtedothi - Ngày 3/2, UBND TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) triển khai kế hoạch bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư Dự án đường vành đai 2, trong đó dự kiến 70% mặt bằng sẽ được bàn giao tháng 11/2024 để khởi công hai đoạn dự án Vành đai 2 đi qua TP Thủ Đức

Thông tin tại Hội nghị, ông Võ Trí Dũng - Trưởng ban Bồi thường giải phóng mặt bằng TP Thủ Đức, cho biết đường Vành đai 2 đoạn qua TP Thủ Đức còn 3 đoạn chưa khép kín.

Trong đó, đoạn thứ nhất từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp, dài 3,5 km, tổng mức đầu tư 9.328 tỷ đồng (chi phí giải phóng mặt bằng 6.675 tỷ đồng) từ ngân sách TP.  Đoạn thứ hai, từ nút giao Bình Thái đến đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng dài 2,8 km, tổng mức đầu tư 4.543 tỷ đồng.

Đoạn thứ ba, dài 2,7 km từ đường Phạm Văn Đồng đến nút giao Gò Dưa, Quốc lộ 1A, đầu tư theo hình thức BT.

Phối cảnh dự án Vành đai 2 TP Hồ Chí Minh. Ảnh SGTVT TP Hồ Chí Minh

Cũng tại Hội nghị, ông Hoàng Tùng - Chủ tịch UBND TP Thủ Đức cam kết địa phương sẽ hoàn thành việc giải phóng mặt bằng đúng hạn. Ông cho biết, để bàn giao mặt bằng đúng hạn, TP Thủ Đức sẽ thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ từ kiểm đếm, đo đạc.

Rút kinh nghiệm từ việc giải phóng mặt bằng đường Vành đai 3, TP Thủ Đức sẽ ứng dụng chuyển đổi số hoàn toàn ngay từ khi đo đạc, kiểm đếm. “Mục tiêu của địa phương đến tháng 3 phải hoàn thành trình duyệt dự án. Đến tháng 11 bàn giao 70% mặt bằng để tháng 12 khởi công dự án” - ông Tùng cam kết với lãnh đạo TP Hồ Chí Minh.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Bùi Xuân Cường cho biết, nhiều năm qua, TP Hồ Chí Minh phải cân đối nguồn lực eo hẹp bố trí cho các công trình, đến nay mới đủ điều kiện bố trí vốn cho Vành đai 2.

Bên cạnh Vành đai 3 đang được triển khai, việc hoàn thành Vành đai 2 có ý nghĩa quan trọng để mở rộng không gian phát triển, kết nối đô thị, vận chuyển hàng hóa... góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội cho TP Thủ Đức và cả TP Hồ Chí Minh.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cũng chia sẻ, công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và khép kín hệ thống vành đai là nhiệm vụ ưu tiên của thành phố. Do đó, UBND TP Thủ Đức cần chủ động, đặc biệt hướng dẫn các cơ chế, chính sách đối với những địa bàn có nhiều đất ở thuộc diện giải phóng mặt bằng.

Hiện UBND TP Hồ Chí Minh đã chỉ đạo tổ chức khởi công 2 dự án trong tháng 12/2024. Trên cơ sở đó, Lãnh đạo UBND TP Thủ Đức cố gắng phấn đấu hoàn tất các công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư đảm bảo đến ngày 30/11/2024 sẽ bàn giao 70% mặt bằng cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP Hồ Chí Minh để khởi công thực hiện dự án theo kế hoạch.

Trước đó, trong năm 2023, HĐND TP Hồ Chí Minh cũng đã thông qua hai Nghị quyết đầu tư xây dựng hai đoạn Vành đai 2, quy mô mặt cắt ngang 67m.

Đoạn thứ nhất từ cầu Phú Hữu đến đường Võ Nguyên Giáp dài khoảng 3,5 km, tổng mức đầu tư 9.328 tỷ. Đoạn thứ hai từ đường Võ Nguyên Giáp đến đường Phạm Văn Đồng dài 2,8 km, tổng vốn đầu tư 4.543 tỷ đồng.

Hai dự án nêu trên có diện tích thu hồi đất 61,51 ha tại 6 phường của thành phố Thủ Đức: Tăng Nhơn Phú B, Phước Long A, Phước Long B, Bình Thọ, Trường Thọ và Linh Đông; khoảng 935 trường hợp bị ảnh hưởng.

Toàn tuyến dự án Vành đai 2 được thiết kế với chiều dài hơn 64 km, quy mô 6-10 làn xe. Dự án kết nối vành đai ngoại thành từ đại lộ Nguyễn Văn Linh qua nút giao Mỹ Thủy qua cầu Phú Hữu, kết nối với xa lộ Hà Nội, tuyến Phạm Văn Đồng và quốc lộ 1A.

Đây là những dự án có tầm quan trọng nhằm tạo đồng bộ, nâng cao khả năng kết nối, rút ngắn quãng đường vận chuyển hàng hóa và giải quyết ùn tắc giao thông cho khu vực đô thị trung tâm hiện hữu, kết nối đô thị, các đầu mối giao thông lớn như cảng Cát Lái – Phú Hữu, cảng hàng không

TP Hồ Chí Minh chưa thu phí lòng đường, chờ văn bản hướng dẫn

TP Hồ Chí Minh chưa thu phí lòng đường, chờ văn bản hướng dẫn

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ