Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Đề xuất khẩn trương xây mới cầu Phong Châu, tạm dừng khai thác cầu Trung Hà

Kinhtedothi - Sau sự cố sập cầu Phong Châu, Phú Thọ, Cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản gửi Bộ GTVT đề xuất khẩn trương xây mới cầu Phong Châu trên quốc lộ 32C, đồng thời đề nghị xem xét tạm dừng khai thác cầu Trung Hà để đảm bảo an toàn.

Trong văn bản gửi Bộ GTVT, Cục đường bộ Việt Nam cho biết, cầu Phong Châu bắc qua sông Thao (sông Hồng) tại vị trí Km18+300 trên quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ được xây dựng, hoàn thành đưa vào khai thác năm 1995.

Cầu có chiều dài 375,36m; gồm 8 nhịp; các nhịp 33m là dầm bê tông cốt thép dự ứng lực mặt cắt chữ T, các nhịp chính bằng kết cấu dàn thép; các trụ cầu bằng bê tông cốt thép.

Ngày 9/9, cầu Phong Châu bị sập, nước cuốn trôi trụ T7 và 02 nhịp dàn chính (nhịp 6 và nhịp 7) phía bờ hữu sông Thao, thuộc địa bàn huyện Tam Nông.

Đề xuất khẩn trương xây mới cầu Phong Châu sau sự cố ngày 9/9.

Theo Cục đường bộ Việt Nam, để có giải pháp lâu dài nhằm đảm bảo an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu vận tải trên tuyến Quốc lộ 32C qua sông Thao (sông Hồng), đơn vị đã đề nghị Bộ GTVT xem xét, giao Cục đường bộ Việt Nam nhiệm vụ lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư cầu Phong Châu mới trên QL 32C, tỉnh Phú Thọ bằng nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Thời gian thực hiện năm 2024-2025.

Trước đó, ngày 9/9, trong văn bản báo cáo về sự cố sập cầu Phong Châu trên quốc lộ 32C, UBND tỉnh Phú Thọ cũng kiến nghị trước mắt Bộ Quốc phòng, Quân khu 2 quan tâm lắp đặt cầu phao để đảm bảo giao thông tạm thời, phục vụ đi lại của nhân dân.

Tỉnh Phú Thọ cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ giao Bộ GTVT đầu tư xây dựng cầu mới thay thế cầu Phong Châu cũ với quy mô hiện đại, đồng bộ với quy mô tuyến quốc lộ 32C hiện tại; đảm bảo an toàn giao thông, đáp ứng nhu cầu giao thông đi lại ngày càng tăng, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong ngày 10/9, Cục Đường bộ Việt Nam đã yêu cầu Sở GTVT Phú Thọ tập trung nhân lực, thiết bị, máy móc trong công tác tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn, cứu chữa nạn nhân và khắc phục sự cố trong thời gian ngắn nhất;

Cử người canh gác, bố trí rào chắn, báo hiệu ở hai đầu cầu; phối hợp lực lượng chức năng của địa phương tổ chức bảo đảm an toàn, an ninh trật tự khu vực và hướng dẫn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Đồng thời đề nghị Sở GTVT Phú Thọ xem xét tạm dừng khai thác cầu Trung Hà để đảm bảo an toàn.

Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục sự cố sập cầu Phong Châu

Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục sự cố sập cầu Phong Châu

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ