Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Sập cầu Phong Châu: 9 nạn nhân rơi xuống sông chưa tìm thấy

Kinhtedothi - Thời điểm sập cầu Phong Châu, có 5 xe ô tô (1 xe tải đầu kéo, 1 xe tải và 3 xe ô tô con) và 4 xe máy cùng ít nhất là 9 người đã rơi xuống lòng sông bị nước lũ cuốn trôi chưa được tìm thấy.

Trưa 9/9, Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc đã có buổi làm việc với các cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ về vụ sập cầu Phong Châu và đưa ra phương án khắc phục hậu quả.

Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc làm việc cùng các cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ về sự cố sập cầu Phong Châu. Ảnh: Xuân Hồng.

Báo cáo sơ bộ tại hội nghị cho biết, thời điểm cầu Phong Châu bị sập, trên cầu có 5 xe ô tô đang lưu thông và bị rơi xuống sông, gồm: 1 xe tải đầu kéo, 1 xe tải và 3 xe ô tô con; 4 xe máy cùng ít nhất là 9 người.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Văn Quang yêu cầu các lực lượng quân đội, công an, y tế... sẵn sàng các phương án để triển khai cứu hộ, cứu nạn; chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật tư, nhân lực để triển khai phương án khi đảm bảo các yếu tố an toàn.

Kiểm tra thực tế tại hiện trường, Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc yêu cầu tỉnh Phú Thọ báo cáo sơ bộ thiệt hại từ vụ sập cầu. Phó Thủ tướng chỉ đạo các lực lượng ngăn chặn 2 đầu cầu và dùng lưới để tìm kiếm người bị rơi xuống sông.

Phó Thủ tướng cho biết, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện giao Bộ Quốc Phòng, Công an huy động lực lượng thực hiện việc cứu nạn, cứu hộ. Trước mắt, các lực lượng chức năng sẽ bố trí cầu phao để tạo điều kiện cho người dân di chuyển.

Nước lũ dâng cao, chảy xiết khiến công tác cứu hộ cứu nạn tại cầu Phong Châu gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh: Lương Giang. 

Đến thời điểm chiều 9/9, chưa có thêm nạn nhân nào được giải cứu, ngoại trừ 3 nạn nhân đã được giải cứu từ sáng. Lực lượng chức năng vẫn đang tích cực triển khai nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, tuy nhiên hiện tại công tác cứu hộ đang gặp khó khăn do dòng nước chảy xiết không thể cho người, phương tiện xuống ngay được.

Ông Phan Trường Sơn (ở huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ), một trong 3 nạn nhân may mắn thoát nạn cho biết, khi đang di chuyển qua cầu Phong Châu, ông thấy rung lắc rất mạnh ở đằng sau, rồi cả xe và người rơi xuống sông.

Ông Phan Trường Sơn, một trong 3 người thoát nạn trong sự cố sập cầu Phong Châu kể lại giây phút đối mặt tử thần. Ảnh: TTYT huyện Tam Nông

Cố vùng vẫy trong dòng nước chảy xiết, đến khi ngoi lên được mặt nước ông Phan Trường Sơn cũng không nghĩ rằng mình sống được, vì lúc này nước chảy rất mạnh. Cố hết sức, ông Sơn may mắn ôm được một cây chuối tận dụng làm phao để bơi được vào bờ.

Tin từ Trung tâm Y tế huyện Tam Nông cho biết, khoảng 1 tiếng sau khi sập cầu Phong Châu, có 3 người được đưa vào trung tâm, trong đó có 1 người bị ướt và thương ở chân, 2 người giờ đã đi lại bình thường. Hiện cả 3 người vẫn đang được theo dõi và điều trị tại đây.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ