Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Diễn biến 13 giây vụ 2 tên trộm xe máy hạ sát nhóm "hiệp sĩ" TP Hồ Chí Minh

Kinhtedothi - Qua trích xuất camera vụ việc, thời gian 2 đối tượng tấn công các "hiệp sĩ" diễn ra trong chỉ 13 giây. Sau khi đâm anh Trần Văn Hoàng, Tài chạy lên xe Phú đang đợi thì một số "hiệp sĩ" đến sau xông vào bắt. Tài tiếp tục đâm nhóm người này...

 Nguyễn Hoàng Châu Phú (trái) và Nguyễn Tấn Tài tại cơ quan công an
Sáng 15/5, Công an TP Hồ Chí Minh đã tổ chức họp báo thông tin chính thức liên quan đến vụ nhóm "hiệp sĩ đường phố" bị truy sát khiến 2 người tử vong, 3 người bị thương xảy ra tối 13/5.
Thượng tá Nguyễn Đăng Nam - Trưởng phòng PC45 cho biết, ngay khi xảy ra án mạng, gần 100 trinh sát hình sự đã vào cuộc, phối hợp với Công an quận 3 trích xuất camera của nhà dân, các tuyến đường xung quanh để xác định thông tin vụ việc.

Từ những dữ liệu thu thập cộng kết quả các biện pháp nghiệp vụ điều tra, chiều 14/5, lực lượng chức năng đã triệu tập nghi can Nguyễn Hoàng Châu Phú (24 tuổi, ngụ quận Hóc Môn) về cơ quan điều tra. Tuy nhiên, bước đầu Phú phủ nhận hành vi, cho rằng bị oan. Qua đấu tranh khai thác từ Phú và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã xác định thêm nghi can tên Tài "mụn".

Đến 22h ngày 14/5, các trinh sát điều tra phát hiện và vây bắt nghi can Nguyễn Tấn Tài (24 tuổi, tức Tài "mụn") đang lẩn trốn tại quận Gò Vấp, đồng thời thu giữ xe Exciter có nhiều vết máu. Giám định nhanh có ít nhất máu của 3 nạn nhân.

Tại cơ quan đều tra, 2 đối tượng thừa nhận, tối 13/5, Phú và Tài rủ nhau đi trộm xe. Phú chở Tài chạy chiếc xe Exciter, tới hiện trường tại đường Cách Mạng Tháng 8, Tài xuống bẻ khóa nhưng bị phát hiện.

Lúc này nhóm "hiệp sĩ" đã bám theo, thấy Tài hành động thì ập vào khống chế.

Theo Thiếu tướng Phan Anh Minh - Phó giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh, qua trích xuất camera cho thấy, thời gian các đối tượng rút dao tấn công các "hiệp sĩ" diễn ra trong thời gian rất nhanh, chỉ 13 giây. Trong đó, Tài là đối tượng ngồi sau, là nghi can chính, trực tiếp đâm các "hiệp sĩ".

Sau khi đâm "hiệp sĩ" Trần Văn Hoàng, Tài chạy lên xe Phú đang đợi thì một số hiệp sĩ đến sau, xông vào bắt. Tài tiếp tục đâm nhóm người này. Hiện trường vụ án là thuộc Quận 10 chứ không phải Quận 3.

Thiếu tướng Phan Anh Minh đánh giá, đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, gây mất mát đau thương không chỉ cho gia đình nạn nhân, mà còn là nỗi đau của lãnh đạo và Công an TP Hồ Chí Minh.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ