Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Điều chỉnh giao thông nút giao Mai Dịch

Kinhtedothi - Cấm các phương tiện ô tô tải có trọng tải toàn bộ cho phép trên 2,5 tấn, xe khách trên 9 chỗ lưu thông qua phạm vi trung tâm nút (trừ đi qua cầu vượt Mai Dịch)...

Ngày 17/7, Sở Giao thông vận tải Hà Nội phát đi thông báo điều chỉnh phân luồng tổ chức giao thông khu vực nút giao Mai Dịch và các tuyến đường lân cận phục vụ thi công hạng mục: Xây dựng 2 đơn nguyên cầu đô thị và tổ chức giao thông nút giao Mai Dịch; dự án đầu tư xây dựng cầu cạn đoạn Mai Dịch – Nam Thăng Long thuộc đường vành đai 3, thành phố Hà Nội.

Cụ thể, cấm các phương tiện ô tô tải có trọng tải toàn bộ cho phép trên 2,5 tấn, xe khách trên 9 chỗ lưu thông qua phạm vi trung tâm nút (trừ đi qua cầu vượt Mai Dịch) từ 6h đến 21h, các tuyến đường cấm bao gồm: Trên đường Hồ Tùng Mậu, đoạn từ nút giao Lê Đức Thọ đến trung tâm nút. Trên đường Xuân Thuỷ, đoạn từ nút giao Nguyễn Phong Sắc đến trung tâm nút. Trên đường Phạm Văn Đồng: đoạn từ chân cầu vượt Mai Dịch đến trung tâm nút. Trên đường Phạm Hùng, đoạn từ chân cầu vượt Mai Dịch đến trung tâm nút.

Như vậy, các phương tiện có nhu cầu đi qua qua vực cấm nêu trên lưu thông theo hướng: Xe lưu thông theo hướng Phạm Hùng – Phạm Văn Đồng và ngược lại: Lưu thông qua cầu vượt Mai Dịch. Xe lưu thông theo hướng Quốc lộ 32 đi Cầu Thăng Long và ngược lại, lưu thông theo các hướng Hồ Tùng Mậu – Lê Đức Thọ - Lê Quang Đạo – Đại Lộ Thăng Long – Nút giao Trung Hòa – Vành Đai 3 trên cao – Cầu vượt Mai Dịch – Vành đai 3 trên cao – Cầu Thăng Long.

Phương án phân luồng từ xa, đối với phương tiện ô tô tải có trọng tải toàn bộ cho phép trên 10 tấn, xe container  đi theo hướng Cầu Diễn – Xuân Phương – Trịnh Văn Bô – Trần Hữu Dực - Lê Đức Thọ - Lê Quang Đạo – Đại Lộ Thăng Long – Nút giao Trung Hòa – Vành Đai 3 trên cao – Cầu vượt Mai Dịch – Vành đai 3 trên cao – Cầu Thăng Long.

 Dự án xây dựng 2 đơn nguyên cầu đô thị tại nút giao Mai Dịch.

Phương tiện đi theo hướng Hồ Tùng Mậu – Nguyễn Cơ Thạch – Hàm Nghi – Lê Đức Thọ - Lê Quang Đạo – Mễ Trì – Phạm Hùng – Cầu vượt Mai Dịch – Vành đai 3 trên cao – Cầu Thăng Long.

Xe lưu thông theo hướng Quốc lộ 32 đi cầu Thanh Trì và ngược lại, đi theo hướng Hồ Tùng Mậu – Lê Đức Thọ - Lê Quang Đạo – Đại Lộ Thăng Long – Nút giao Trung Hòa – Vành Đai 3 trên cao – Cầu Thanh Trì.

Đối với phương tiện ô tô tải có trọng tải toàn bộ cho phép trên 10 Tấn, xe container  đi theo hướng : Cầu Diễn – Xuân Phương – Trịnh Văn Bô – Trần Hữu Dực - Lê Đức Thọ - Lê Quang Đạo – Đại Lộ Thăng Long – Nút giao Trung Hòa – Vành Đai 3 trên cao – Cầu Thanh Trì.

Đi theo hướng Hồ Tùng Mậu – Nguyễn Cơ Thạch – Hàm Nghi – Lê Đức Thọ - Lê Quang Đạo – Mễ Trì – Phạm Hùng –Vành đai 3 trên cao – Cầu Thanh Trì.

Xe lưu thông theo hướng Cầu Giấy - Xuân Thuỷ đi Cầu Thăng Long và ngược lại, lưu thông theo hướng Cầu Giấy – Nguyễn Phong Sắc – Hoàng Quốc Việt – Phạm Văn Đồng – Vành đai 3 trên cao – Cầu Thăng Long.

Xe lưu thông theo hướng Cầu GIấy - Xuân Thuỷ đi Cầu Thanh Trì và ngược lại, lưu thông theo các hướng Cầu Giấy – Trần Thái Tông – Tôn Thất Thuyết – Phạm Hùng – Vành đai 3 trên cao – Cầu Thăng Long.

Cấm các phương tiện xe ô tô tải, xe ô tô khách từ 9 chỗ chở lên lưu thông qua phạm vi rào chắn 02 bên đường Phạm Hùng (từ trung tâm nút giao Mai Dịch đến chân cầu vượt Mai Dịch) và hướng dẫn phân luồng cụ thể như sau:

Đối với xe lưu thông theo hướng Phạm Hùng – Phạm Văn Đồng và ngược lại lưu thông qua cầu vượt Mai Dịch.

Đối với xe lưu thông theo hướng Phạm Hùng đi Quốc lộ 32 hoặc Xuân Thuỷ lưu thông theo hướng:

Phân luồng tại chỗ: Qua cầu vượt Mai Dịch quay đầu tại nút giao Phạm Văn Đồng – Hoàng Quốc Việt rẽ phải đi Quốc lộ 32 hoặc rẽ trái đi Xuân Thuỷ và ngược lại.

Phân luồng từ xa theo hướng Phạm Hùng – Nguyễn Hoàng – Lê Đức Thọ - Hồ Tùng Mậu – Quốc lộ 32 và ngược lại hoặc Phạm Hùng – Tôn Thất Thuyết – Trần Thái Tông – Xuân Thuỷ và ngược lại.  Đồng thời, xe di chuyển Vành đai 3 trên cao – Đại lộ Thăng Long – Lê Quang Đạo – Lê Đức Thọ - Hồ Tùng Mậu – Quốc lộ 32 và ngược lại.

Cấm các phương tiện xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách liên tỉnh lưu thông qua phạm vi rào chắn 2 bên đường Phạm Hùng (từ trung tâm nút giao Mai Dịch đến chân cầu vượt Mai Dịch) và được hướng dẫn phân luồng cụ thể như sau: Đối với xe lưu thông theo hướng Phạm Hùng – Phạm Văn Đồng và ngược lại lưu thông qua cầu vượt Mai Dịch.

Đối với xe lưu thông theo hướng Phạm Hùng – Quốc lộ 32 (các tuyến từ bến xe Mỹ Đình đi Phú Thọ, Lai Châu… và ngược lại) lưu thông theo tuyến Bến xe Mỹ Đình – Phạm Hùng – Mễ Trì – Lê Đức Thọ - Hồ Tùng Mậu và ngược lại (theo đúng nội dung Thông báo số 719/TB-SGTVT ngày 10/7/2023 của Sở Giao thông vận tải).

Các phương tiện xe buýt có lộ trình lưu thông qua khu vực nút giao Mai Dịch được điều chỉnh theo phương án điều chỉnh luồng tuyến do Trung tâm QL Giao thông công cộng xây dựng và thông báo đến các đơn vị vận hành buýt.   

Tổ chức lại giao thông qua nút giao Mai Dịch

Tổ chức lại giao thông qua nút giao Mai Dịch

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

Hà Nội xác định 10 nhóm giải pháp căn cơ đẩy lùi ùn tắc giao thông

29/01/2025 | 21:38

Kinhtedothi - Sở GTVT Hà Nội đã xây dựng Đề án tổng thể giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT) trên địa bàn TP, giai đoạn 2025 - 2030 và những năm tiếp theo. Trong đó, có 10 nhóm giải pháp lâu dài, căn cơ nhằm từng bước giải quyết nguy cơ UTGT trong hiện tại và cả tương lai.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin Tài Trợ