Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Định hướng Kiên Giang trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia

Kinhtedothi - Tập trung khai thác tốt nhất lợi thế ở biển Tây của tỉnh để phát triển du lịch sinh thái biển đảo và định hướng Kiên Giang trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia…

Đó là thông tin được đưa ra tại hội thảo lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học về dự thảo báo cáo quy hoạch tỉnh Kiên Giang thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 do UBND tỉnh này tổ chức ngày 12/5.

Tham dự hội thảo có nhiều doanh nghiệp, chuyên gia làm công tác quy hoạch tham gia đóng góp ý kiến để tiếp tục hoàn thiện cho dự thảo báo cáo quy hoạch của tỉnh.

Quang cảnh hội thảo.

Đơn vị tư vấn đưa ra các kịch bản, phương án tăng trưởng cho tỉnh, các khâu đột phá thúc đẩy phát triển kinh tế ổn định, bền vững. Trong dự thảo quy hoạch cũng nêu các phương hướng để phát triển các ngành quan trọng như nông - lâm - thủy sản, công nghiệp, thương mại - dịch vụ; phát triển các ngành xã hội.

Đặc biệt là phương án quy hoạch hệ thống đô thị, nông thôn; phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật; quy hoạch xây dựng vùng huyện…

Theo đơn vị tư vấn, tỉnh Kiên Giang cần tập trung khai thác tốt nhất lợi thế ở biển Tây để phát triển du lịch sinh thái biển đảo và định hướng Kiên Giang trở thành trung tâm kinh tế biển quốc gia.

Đến năm 2050, Kiên Giang sẽ trở thành một trong những nơi cung cấp chất lượng sống cao ở khu vực Tây Nam Bộ, là điểm đến hấp dẫn cho doanh nghiệp và lao động trong lĩnh vực dịch vụ và công nghệ và là một trung tâm du lịch sinh thái biển đảo hàng đầu với hệ thống đô thị hiện đại tập trung ở các trung tâm hành chính ven biển và các đảo.

Phát biểu tại hội thảo, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Ngọc Chính đánh giá cao báo cáo quy hoạch vì cách tiếp cận khoa học, làm rõ được kinh nghiệm của quốc tế trong xây dựng phát triển đô thị.

Theo ông Trần Ngọc Chính, kịch bản phát triển theo phương án lựa chọn là phù hợp với thực tiễn và đột phá của tỉnh Kiên Giang. Báo cáo về hệ thống đô thị nông thôn là báo cáo hệ thống rất quan trọng trong chiến lược phát triển...

“Chúng ta có 200km đường biển, 55km đường biên giới, có Phú Quốc và đặc biệt là địa giới về biển. Có thể không có tỉnh nào có được lợi thế này ngoài Quảng Ninh. Quảng Ninh có kỳ quan thiên nhiên thế giới thì cái thứ hai là huyện Kiên Hải của Kiên Giang, trong quy hoạch đề nghị tư vấn làm rõ hơn. Gắn kết giữa Hòn Đất, Rạch Giá, Hà Tiên, Kiên Hải và Phú Quốc trở thành một không gian biển hết sức kỳ thú và tuyệt vời” - ông Trần Ngọc Chính góp ý.

Kiên Giang sẽ đầu tư nhiều khu xử lý rác thải

Kiên Giang sẽ đầu tư nhiều khu xử lý rác thải

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

Đơn giá xây dựng mới về nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất

16/01/2025 | 11:10

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 01/2025/QĐ-UBND ngày 15/01/2025 về việc Ban hành đơn giá xây dựng mới về nhà, nhà ở, công trình xây dựng gắn liền với đất để làm căn cứ tính bồi thường thiệt hại khi Nhà nước thu hồi đất trên địa bàn TP Hà Nội.

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

Vĩnh Phúc: sẵn sàng cho việc sáp nhập Sở GTVT và Sở Xây dựng

13/01/2025 | 09:51

Kinhtedothi - Năm 2025, bên cạnh việc triển khai thực hiện chương trình sáp nhập (Sở Giao thông Vận tải và Sở Xây dựng), lãnh đạo ngành Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Vĩnh Phúc khẳng định đơn vị sẽ tiếp tục phát phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ.

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

Giá thép hôm nay 13/1: tiếp đà tăng

13/01/2025 | 07:55

Kinhtedothi - Ngày 13/1, thị trường thép trong nước giữ nguyên giá bán; quặng sắt ghi nhận mức giảm hàng tuần do nhu cầu yếu nhưng giới hạn kích thích của Trung Quốc giảm.

Tin mới
Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

Bổ sung quy định mới giúp khắc phục bất cập đầu tư trạm dừng nghỉ

25/01/2025 | 07:30

Kinhtedothi - Do các quy định ở giai đoạn trước về đầu tư, kinh doanh, khai thác trạm dừng nghỉ chưa đầy đủ, rõ ràng, nên việc triển khai xã hội hóa nguồn lực gặp rất nhiều khó khăn. Từ ngày 1/1/2025, Nghị định 165/2024/NĐ-CP có hiệu lực sẽ giúp khai thông cơ chế, tháo gỡ các bất cập.

Tin tài trợ