Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Doanh nghiệp Việt đang tồn kho 800.000 tấn gạo

Hiệp Hội Lương thực Việt Nam vừa có báo cáo lên Bộ Công Thương về tình hình tồn kho gạo với DN. Cụ thể, cho đến 30/11, Tổng công ty Lương thực Miền Nam tồn kho 216.953 tấn gạo; Tổng công ty Lương thực Miền Bắc tồn 85.000 tấn gạo; các DN hội viên khác còn tồn 509.594 tấn gạo trong kho.

Tồn kho gạo đang tăng cao vào dịp cuối năm.
"Tổng cộng cả nước tồn kho 811.547 tấn gạo. Về tình hình xuất khẩu gạo, trong tháng 11/2017, lượng gạo xuất khẩu là 371.218 tấn, với trị giá khoảng gần 180 triệu USD. So với cùng kỳ năm trước, xuất khẩu đã giảm 0,59% về số lượng và tăng khoảng 7 - 9% về trị giá", báo cáo cho hay.

Lũy kế từ đầu năm đến hết tháng 11/2017, tổng lượng gạo đã xuất khẩu được là 5,2 triệu tấn với trị giá khoảng 2,3 tỷ USD. Trong khi đó, số liệu được Bộ Công Thương công bố lại cho thấy luỹ kế 11 tháng năm 2017, cả nước đã xuất khẩu được 5,52 triệu tấn gạo với trị giá 2,49 tỷ USD. Con số này tăn 24,9% về trị giá và 24,1% về lượng so với cùng kỳ năm ngoái.

Hiệp hội Lương thực cho biết gạo Việt Nam đã xuất khẩu tới 132 thị trường trên thế giới, trong đó Trung Quốc tiếp tục là thị trường lớn nhất.

Theo dự báo của hiệp hội này, trong tháng cuối cùng của năm 2017, xuất khẩu gạo của nước ta sẽ đạt khoảng 400.000 - 450.000 tấn, tổng khối lượng gạo xuất khẩu trong năm 2017 lên mức 5,9 - 6 triệu tấn, tăng 1,1 - 1,2 triệu tấn so với năm 2016. Năm 2018, nhiều dự báo cho thấy thị trường gạo thế giới sẽ sôi động hơn.

Theo báo cáo tháng 11 của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), trong năm 2018, thương mại gạo toàn cầu sẽ tiếp tục tăng trưởng ở mức 1% và đạt 42,3 triệu tấn. Nếu đúng như dự báo của USDA thì đây là lượng gạo giao dịch cao thứ ba trong lịch sử thương mại gạo thế giới, và 2018 là năm thứ hai liên tiếp mà giao dịch gạo toàn cầu có mức tăng trưởng dương.

Lượng gạo xuất khẩu của Việt Nam năm 2018 có thể tăng thêm 400.000 tấn so năm 2017. Gạo xuất khẩu của Việt Nam sẽ tăng lên chủ yếu nhờ nhu cầu ở Đông Nam Á, nhất là tại Philippines.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tin mới
Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

Gỡ vướng để hoàn thành khoảng 1.000km đường cao tốc trong năm 2025

29/01/2025 | 21:42

Kinhtedothi- Theo Bộ GTVT, các dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT trong năm 2024 dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn bảo đảm tiến độ, chất lượng. Đến nay, cả nước đã đưa vào khai thác 2.021km đường cao tốc. Để hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc trong năm 2025, cần hoàn thành thêm khoảng 1.000km.

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

Đường sắt đô thị: xương sống “xanh” của giao thông đô thị

28/01/2025 | 10:56

Kinhtedothi - Đường sắt đô thị (ĐSĐT) được ví như xương sống của hệ thống giao thông công cộng bởi năng lực vận chuyển ưu việt. Hơn nữa, ĐSĐT còn là phương tiện chủ đạo để những đô thị lớn như Hà Nội kiến tạo một hệ thống giao thông xanh, bến vững.

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

Hà Nội: tăng cường xử phạt vi phạm trông giữ xe

28/01/2025 | 10:51

Kinhtedothi - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2024 đã xử phạt hơn 748 trường hợp vi phạm trông giữ xe, phạt tiền hơn 3,4 tỷ đồng. Năm 2025, đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp với lực lượng liên ngành cùng địa phương tăng cường kiểm tra các điểm trông giữ xe trên địa bàn TP.

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

“Tết vội” trên công trường trọng điểm của Thủ đô Hà Nội

27/01/2025 | 08:34

Kinhtedothi - Những ngày sát Tết Nguyên đán Ất Tỵ, trên công trường khoan hầm tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội vẫn nhộn nhịp công nhân, kỹ sư cùng máy móc ầm ì hoạt động. Để bảo đảm “đường găng” tiến độ, công trường sẽ nghỉ Tết muộn và quay trở lại làm việc từ sớm.

Tin tài trợ